Ong chích 36 vết, một em bé bị hôn mê

Theo bệnh án, bé G. theo bà ra vườn hái rau, thấy tổ ong vò vẽ trên cành cây, em tưởng là tổ chim nên lấy cây chọc vào. Đàn ong bay túa ra chích em đến 36 vết, bà nội em cũng bị chích 12 vết. Người nhà đưa em đến bệnh viện địa phương trong tình trạng rất nặng như: vàng da, vàng mắt, sưng phù mặt, tiểu ra máu… Em được chuyển đến BV Nhi đồng 1 trong trạng thái hôn mê, không có nước tiểu, tay, lưng sưng phù. Kết quả xét nghiệm máu cấp cứu cho thấy bé G. bị suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng kali máu.

l BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, cho biết ngày 30-4, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi chuyển viện từ Gia Lai xuống do bị rắn cắn ở bàn tay, gia đình đã cột garô cho em nên gây hoại tử, sức khỏe đang nguy kịch. Mặc dù các bác sĩ đã thuyết phục gia đình cho cắt lọc vết thương để cứu em nhưng gia đình vẫn xin về. Các bác sĩ khuyến cáo khi bị rắn cắn thì không nên cột garô vì sẽ làm tắc nghẽn hoàn toàn động mạch, gây đau và thiếu máu ở chân, tay, nhiều trường hợp phải cắt cụt.

BS Trương Quang Định cũng cho biết trong các ngày lễ và ngày nghỉ bù (30-4, 1, 2, 3-5), khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu của BV Nhi đồng 2 vẫn hoạt động bình thường. Phụ huynh nào có con em bị bệnh thì nên đi khám sớm, đừng chờ qua đợt nghỉ lễ sẽ khiến bệnh nặng thêm.

D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm