Phẫu thuật miễn phí cho trẻ hở hàm ếch

Chương trình do tổ chức Phẫu thuật Nụ cười hợp tác với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam), Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương tại TP HCM và Bệnh viện Mỹ Thiện, thực hiện từ ngày 5/4 đến 9/4.

Nhằm đảm bảo tính an toàn cho ca mổ và sức khỏe cho bệnh nhân, trẻ phẫu thuật hở môi phải từ 6 tháng tuổi trở lên và cân nặng ít nhất 8 kg. Trẻ phẫu thuật hở hàm ếch phải hơn 18 tháng tuổi, cân nặng tối thiểu 10 kg. Trẻ bị suy dinh dưỡng, ho suyễn, sốt cao, bệnh tim mạch, tiểu đường và các bệnh nội khoa khác phải chờ đến khi sức khỏe ổn định mới được mổ.

Theo ban tổ chức, ước tính khoảng 100 em sẽ được điều trị miễn phí trong đợt này, được hỗ trợ một phần kinh phí đi lại và ăn uống trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Ngoài việc đăng ký qua điện thoại, phụ huynh có thể đưa bé đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương ở phố Nguyễn Chí Thanh, quận 5; hoặc Bệnh viện Mỹ Thiện trên đường Lý Thường Kiệt, quận 11, TP HCM.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1989 đến nay, Operation Smile Vietnam đã phẫu thuật cho hơn 14.000 trẻ em hở môi và hở hàm ếch. Mỗi ca mổ thường kéo dài 45-60 phút, chi phí khoảng 150 USD bao gồm thuốc men và viện phí. Mục tiêu của Operation Smile Vietnam sắp tới là sẽ phẫu thuật cho 2.500-3.000 trẻ em mỗi năm nhằm giảm lượng bệnh nhân tồn đọng mới.

Hàng năm tại Việt Nam có khoảng 3.000 trẻ em sinh ra bị dị tật hở môi hoặc hở hàm ếch, chiếm tỷ lệ 1/500.

Theo Thiên Chương ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm