Phụ nữ và trẻ em thiếu vi chất trầm trọng

Theo bà Mai, tỉ lệ thiếu vi chất dinh dưỡng như thiếu vitamin A tiền lâm sàng, thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu iốt đang gây ra “nạn đói” tiềm ẩn cho người Việt.

Theo bà Mai, việc thiếu vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay ở Việt Nam cứ bốn trẻ dưới năm tuổi thì có một trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Chính vì thế việc tăng cường vi chất dinh dưỡng trong thời gian tới để hạn chế tối đa số lượng trẻ thấp còi là vô cùng quan trọng.

Dịp này, Viện Dinh dưỡng sẽ cấp 6,7 triệu viên nang vitamin A cho trẻ 6-36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng. Ngoài ra, tại 22 tỉnh khó khăn, những trẻ từ 37 đến 60 tháng tuổi sẽ được uống vitamin A và tẩy giun miễn phí.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.