Phục hồi nhan sắc sau sinh

Để phục hồi lại nhan sắc sau những ngày vất vả mang nặng đẻ đau, trước hết bà bầu phải phục hồi lại nguồn năng lượng đã mất bằng thực phẩm và các chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, ước tính bà bầu phải tăng lượng ăn uống lên khoảng 30% trước khi sinh. Đầy đủ dinh dưỡng kết hợp luyện tập thể dục thể thao sẽ mang lại vẻ đẹp khỏe mạnh cho bà bầu.

1. Cháo móng giò

Cháo móng giò là món ăn không thể quên cho mỗi bà bầu sau khi sinh em bé. Cháo móng giò vừa lợi sữa, giúp bà bầu tiết ra nhiều sữa cho bé bú, đồng thời bổ sung nhiều protein và chất béo để có thêm nhiều năng lượng phục hồi cơ thể. Móng giò còn là loại thực phẩm rất tốt cho da. Làn da của phụ nữ sau khi sinh thường nhạy cảm hơn, ít săn chắc hơn và lão hóa nhanh hơn, ăn cháo móng giò có thể giúp phụ nữ phục hồi làn da trẻ đẹp như thủa nào.

Ngoài ra, bà bầu sau sinh có thể ăn thêm canh xương, canh gà, gà tần thuốc bắc để phục hồi lại nhan sắc của mình. Các loại thực phẩm này làm cho làn da trở nên hồng hào, nhuận sắc, gương mặt tươi tỉnh, phục hồi vẻ đẹp.

Phục hồi nhan sắc sau sinh ảnh 1

2. Uống nước trái cây

Nước hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Mọi người đều không thể phủ nhận tác dụng tích cực của các loại nước hoa quả. Có một số loại hoa quả có tính chua, vì vậy bà bầu nên kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau, có thể cho thêm chút đường vào để giảm tính chua. Bà bầu nên hạn chế các loại hoa quả chua, vì tính chua sẽ làm cho bà bầu bị buốt răng, bị hỏng men răng và sau này sẽ không ăn được các loại thực phẩm chua nữa.

3. Đậm đà vị mặn

Muối rất quan trọng trong việc bài tiết. Lượng mồ hôi ra ngoài cơ thể sẽ khiến cho lượng muối bị mất đi. Bà bầu phải tận dụng rất nhiều năng lượng để mang thai và sinh con, hệ bài tiết hoạt động tích cực, mồ hôi ra nhiều nên lượng muối cũng sẽ không cân bằng trong cơ thể. Vì vậy hãy nêm cho món canh, món thịt thêm đậm đà chứ không nên ăn kiêng các thức ăn không có muối trong thời kỳ ở cữ như một số phương pháp dân gian.

4. Uống nhiều nước

Sau khi sinh, lượng nước và muối sẽ mất đi nhiều khiến cho bà bầu luôn cảm thấy khô miệng không muốn ăn uống. Nhưng không vì thế mà bỏ qua phần bổ sung lượng nước vô cùng quan trọng này. Bà bầu vẫn nên thường xuyên uống nước, nước ở đây có thể là nước ép hoa quả, sữa và canh trong các bữa cơm. Uống sữa nhiều vừa tăng lượng canxi cho cơ thể, vừa giảm đau nhức xương vừa làm cho cơ thể được hồi phục cân đối, giữ gìn vóc dáng thon gọn như thời con gái.

5. Tập thể dục

Nếu chỉ ăn uống không thôi thì chưa đủ vì lượng ăn tăng nhiều, không vận động sẽ đẩy bà bầu vào nguy cơ bị mắc bệnh béo phì. Bà bầu cần đi lại vận động nhiều. Sau khi sinh cơ thể vẫn còn đau yếu, hãy chọn cho mình một số bài tập thể dục nhẹ để luyện tập hàng ngày phục hồi thể trạng.

Tập Yoga cũng là một phương pháp rất hữu hiệu. Tập Yoga phục hồi thể trạng và tinh thần nhanh chóng, giúp bà bầu dễ dàng vượt qua những khó khăn, đau đớn khi vừa sinh con, đồng thời giúp cải thiện nhan sắc cho người phụ nữ mới làm mẹ.

Theo L.A (CAO/xinhxinh)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm