Que hương đâm vào mắt, bé 8 tuổi nhập viện

Chiều ngày 26/1/2012 (mùng 4 tết), các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng chấn thương nặng vùng mắt phải.

Trường hợp thứ nhất là cháu trai T.V.V., 8 tuổi (trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), được người nhà đem đến cấp cứu với vết thương nặng vùng mắt phải, xuất huyết, thị lực giảm.

Người nhà cháu cho biết, trước đó trong khi cháu cùng bạn vui chơi trong ngày tết, khi đang đùa nghịch, một bạn cùng trang lứa đã cầm que hương đang cháy và … đâm vào mắt cháu gây nên hậu quả đáng tiếc trên.

Cùng ngày, các bác sỹ đã cấp cứu kịp thời trường hợp anh B.V.N., 41 tuổi (trú tại huyện Bố Trạch) trong tình trạng mắt phải bị chấn thương rất nặng do một chiếc đinh đâm thẳng vào mắt, xuất huyết, máu chảy nhiều, mắt phải bị mờ hoàn toàn không thể nhìn thấy.

Người nhà anh cho biết, trong khi anh đang làm việc nhà, do bất cẩn nên chiếc đinh trên đã văng vào mắt. Hiện các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu, điều trị bảo tồn mắt cho các trường hợp trên.

Theo các bác sỹ, hậu quả do những tổn thương do vật sắc nhọn đâm vào mắt thường rất nặng nề, thậm chí mất thị lực vĩnh viễn ở bên mắt bị tổn thương.

Đối với trẻ nhỏ, không chỉ ảnh hưởng về mặt thị lực mà còn ảnh hưởng đến tâm lý trẻ. Vì vậy các bậc phụ huynh cần luôn để mắt tới trẻ, không cho phép trẻ chơi những trò nguy hiểm, chạy nhảy với những vật nhọn hay những vật dụng nguy hiểm đối với trẻ.

Theo Tâm Huyền (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm