Tác hại khi uống quá nhiều trà xanh

Nhóm nghiên cứu của Trường ĐH California-Irvine khi thí nghiệm trên ruồi giấm đã phát hiện ra rằng tiêu thụ quá nhiều trà xanh gây ảnh hưởng xấu lên sự phát triển và truyền giống của cộng đồng ruồi. 

Theo những nhà nghiên cứu, mọi người nên tránh dùng lượng quá cao trà xanh hay bất cứ một dược phẩm dinh dưỡng tự nhiên nào như trà xanh khi chúng được bày bán tự do không kiểm định.

Dù trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi được dùng ở mức độ thấp vừa phải, nghiên cứu này và vài nghiên cứu trước đó cho thấy rằng dùng quá nhiều trà xanh có thể gây tác hại cho cơ thể. 

Các nhà nghiên cứu đã điều tra hiệu quả của trà xanh lên sự phát triển của ruồi giấm, tác động của chất dinh dưỡng polyphenols lên phôi và ấu trùng. Phôi đã được nhúng vào 10miligram trà xanh và chúng phát triển chậm lại, con sinh ra nhỏ hơn và suy giảm đáng chú ý trong việc sinh nở các đời tiếp theo.

Số trà xanh này cũng khiến ruồi bị đói và căng thẳng nhiệt nhưng không bị thiếu nước. Con cái có sự suy giảm sinh nở đáng kể và giảm 17% tuổi thọ nhưng con đực không bị ảnh hưởng.

10 miligram trà xanh cũng gây ra những bất thường về hình thái học trong các cơ quan sinh sản như teo tinh hoàn và buồng trứng.

Các nhà nghiên cứu cho rằng lượng trà xanh quá cao có thể gây ra cơ chế gây chết tế bào quá mức. Trong các nghiên cứu khác lên chuột và chó, các chất trong trà xanh đã gây tác động giảm cân đáng kể và có ảnh hưởng tiêu cực lên sự phát triển phôi ở chuột. Với người, còn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định lượng mức trà xanh an toàn để con người tiêu thụ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm