Tại sao chúng ta nên ăn cả vỏ chuối?

Chuối dồi dào chất kali và có hàm lượng muối thấp, tốt cho người có nguy cơ bị cao huyết áp, đột quỵ và còn tốt cho tiêu hóa. 

Ngoài ra, chuối còn rất giàu chất sắt, giúp bảo vệ cơ bắp bền bỉ trong quá trình tập luyện, hoạt động, giảm sưng tấy. Thậm chí chuối còn giúp làm giảm trầm cảm vì chuyển hóa trytophan mức độ cao thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác vui vẻ.

Vỏ chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin B6, B12, magie, kali, chất xơ... Hình minh họa. 

Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, vỏ chuối mà chúng ta thường vứt bỏ còn là một loại "siêu thực phẩm" có thể hỗ trợ cho giảm cân, cải thiện hệ đề kháng và tâm trạng.

Vỏ chuối chứa hàm lượng cao vitamin B6 và B12, cũng như chất magiê và kali, cùng với chất xơ, protein. Vitamin B6 hỗ trợ cho hệ đề kháng, cải thiện sức khỏe não và tim, cân bằng mức độ đường huyết. Vitamin B12 cũng hỗ trợ cho não bộ và hệ thống thần kinh. Những chất chống oxy hóa trong vỏ chuối còn có thể đẩy nhanh trao đổi chất, rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất là vỏ chuối không dễ ăn và không ngon. Cách dễ nhất để bạn có thể dùng cả vỏ chuối là cắt vỏ, nghiền thành bột hoặc xay để dùng chung với nước ép trái cây, smoothie. Khi được trộn cùng các loại có mùi vị mạnh khác, mùi vị của vỏ chuối sẽ không còn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm