Thành lập Trung tâm điều trị các bệnh gan

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác và phát triển quốc tế của Vinmec, đồng thời mở thêm những cơ hội chữa trị rất tích cực cho người bệnh gan tại Việt Nam.

Y tế kỹ thuật cao

Trung tâm sẽ được đặt tại BV Đa khoa Quốc tế Vinmec (Việt Nam), dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ ngày 31-5-2013, với mục đích cung cấp các dịch vụ điều trị các bệnh về gan (bao gồm phẫu thuật và tiến tới thực hiện ghép gan) có chất lượng và uy tín tại Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội khám và điều trị bằng công nghệ y tế kỹ thuật cao với mức chi phí hợp lý cho người bệnh gan.

Hoạt động của VALC sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Y tế của ĐH Pittsburgh-Hoa Kỳ (UPMC). Công tác hỗ trợ của UPMC bao gồm tư vấn kỹ thuật, thực hiện đào tạo, phát triển các chương trình xây dựng năng lực, gửi chuyên gia đến tham dự các chương trình y tế tại Vinmec và cung cấp dịch vụ tư vấn/tư vấn thứ hai cho VALC qua hình thức điều trị từ xa.

Thành lập Trung tâm điều trị các bệnh gan ảnh 1

Lễ ký kết hợp tác thành lập VALC.

Bên cạnh đó, AAMG sẽ có trách nhiệm hỗ trợ tuyển chọn tất cả cán bộ y tế, điều dưỡng và hành chính cho VALC; đồng thời tiến hành đào tạo cho các bác sĩ, điều dưỡng hiện tại.

Về trang thiết bị, VALC sẽ sử dụng hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại. Trong đó phải kể đến thiết bị nội soi phòng mổ OR1 tối tân cho phép thực hiện các phẫu thuật đa dạng đối với nhiều chuyên khoa như tiêu hóa, gan mật, tiết niệu, sản phụ khoa... Hiện tại, thiết bị này đã có mặt tại các nước phát triển như Anh, Đức, Pháp… Riêng tại khu vực Đông Nam Á, Vinmec là cơ sở duy nhất được lắp đặt hệ thống này với đầy đủ tính năng (full option). Không những thế, Vinmec là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm xét nghiệm với hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại. Với việc sử dụng công nghệ hiện đại này, 90% các loại xét nghiệm giảm gần 50% thời gian so với quy trình xét nghiệm thông thường.

Bệnh gan rất phổ biến tại Việt Nam

Tại lễ ký kết, TS TAN Kai Chah, Chủ tịch điều hành Trung tâm châu Á về bệnh gan và ghép gan (ACLDT) - tiền thân của AAMG, cho biết: “BV Đa khoa Quốc tế Vinmec là bệnh viện tư nhân lớn nhất và được trang bị các thiết bị y tế hiện đại tại Hà Nội. Qua việc thành lập Trung tâm điều trị các bệnh gan Việt Nam-Hoa Kỳ, chúng tôi rất vui mừng được cộng tác cùng Vinmec trong các kế hoạch của các bạn để mở ra một kỷ nguyên mới của y tế cao cấp và chuyên biệt tại Việt Nam”.

Cũng trong dịp này, GS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Vinmec, chia sẻ: “Việt Nam là một quốc gia có tỉ lệ bệnh gan khá cao. Tuy nhiên, phần lớn người dân và ngay cả các cơ sở y tế vẫn không có hiểu biết đầy đủ cũng như đánh giá được đúng mức về những tác động có hại của bệnh gan tới sức khỏe con người. Cho tới nay chỉ có một vài trung tâm về gan được thành lập tại Việt Nam nhưng có thể nói dịch vụ điều trị của các trung tâm này chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, với chiến lược góp phần nâng cao công tác sức khỏe nhân dân và sự nghiệp hiện đại hóa nền y tế nước nhà, đồng thời cung cấp các dịch vụ điều trị chất lượng cao cho các bệnh về gan tại Việt Nam, Vinmec đã quyết định hợp tác với AAMG - Tập đoàn Y tế châu Á-Hoa Kỳ để thành lập trung tâm này. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là địa chỉ cho bệnh nhân mắc các bệnh về gan tại Việt Nam”.

Được biết các bệnh về gan như viêm gan truyền nhiễm và ung thư là rất phổ biến tại Việt Nam và nhiều người đã phải ra nước ngoài điều trị như Singapore, Thái Lan. Do vậy, VALC - trung tâm điều trị gan chuyên nghiệp, hiện đại sẽ mang lại cơ hội khám, tư vấn, điều trị tốt cho các bệnh nhân về gan tại Việt Nam.

BÍCH HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm