Top 10 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất hành tinh

(PLO)- Đó là những thực phẩm mà chúng ta ít khi nghĩ đến và dễ bỏ qua mặc dù những loại trái cây, hạt, cá cùng rau quả này tương đối rẻ tiền và có nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn.

Top 10 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất hành tinh ảnh 1
 

Chanh

Một trái chanh có hơn 100% hàm lượng vitamin C mà chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày, nó giúp tăng lượng cholesterol tốt và chắc xương. Flavonoids tìm thấy trong chanh giúp ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư và có tác dụng như một chất chống viêm.

Bông cải xanh

Trung bình một thân cây của bông cải xanh có chứa hơn 100% lượng vitamin K cần nạp hằng ngày và gần 200% lượng vitamin C - hai chất dinh dưỡng thiết yếu xây dựng xương. Hơn thế, bông cải xanh cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Top 10 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất hành tinh ảnh 3
 

Chocolate đen

Chỉ cần dùng 7 g chocolate đen hằng ngày có thể làm giảm huyết áp. Bột ca cao rất giàu chất flavonoid và chất chống ôxy hóa làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Khoai tây

Một củ khoai tây màu đỏ chứa 66 microgram chất xây dựng tế bào - cùng một lượng trong một bó rau chân vịt hay bông cải xanh. Một củ khoai tây có lượng vitamin A gấp tám lần lượng chúng ta cần mỗi ngày để chống ung thư và tăng cường miễn dịch.

Cá hồi

Một nguồn acid béo Omega-3 tuyệt vời giúp giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh tim và ung thư. Một khẩu phần ăn khoảng 75 g cá hồi chứa gần 50% lượng niacin chúng ta cần mỗi ngày để chống lại bệnh tật và chứng mất trí nhớ.

Quả óc chó

Chứa acid béo omega-3 làm giảm cholesterol. Omega-3  được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng và chống ung thư; chúng cũng có thể chống lại ánh nắng mặt trời (nhưng đừng ngưng sử dụng kem chống nắng nhé).

Trái bơ

Tốt cho sức khỏe, cung cấp chất béo làm giảm cholesterol khoảng 22%. Một quả bơ chứa 40% lượng acid folic bạn cần hằng ngày và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Củ tỏi

Tỏi ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn, trong đó có E.coli Allicin - một hợp chất được tìm thấy trong tỏi giúp chống viêm và đã được chứng minh làm giảm lượng cholesterol và huyết áp thấp.

Rau chân vịt

Rau bina chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống ôxy hóa đặc biệt tốt cho mắt. Nghiên cứu gần đây cho thấy trong số các loại trái cây và rau chống ung thư, rau chân vịt là rau tốt nhất cho sức khỏe.

Đậu

Ăn một khẩu phần các loại đậu bốn lần một tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Khả Dy (Theo Dailymail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm