TP.HCM: Ba mẫu bún bò, bánh hỏi “dính” tinopal

Qua lấy mẫu kiểm tra và xét nghiệm đối chứng với Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia (Bộ Y tế), chi cục đã phát hiện nhiều mẫu bún tươi, bánh phở, bánh hỏi của ba cơ sở sản xuất có chứa tinopal, acid oxalic (cả hai bị cấm sử dụng trong thực phẩm) và natri sulfite (được phép dùng trong thực phẩm) nhưng vượt mức cho phép.

Cụ thể, có hai mẫu bánh hỏi chứa tinopal, một mẫu bánh hỏi và một mẫu bánh lọt nhiễm natri sulfite vượt mức cho phép của hộ kinh doanh Hoàng Thành (751/40H/15 Hồng Bàng, phường 6, quận 6); một mẫu bún bò chứa tinopal (hàm lượng 0,35 mg/kg) của hộ kinh doanh Phương Dung (71/486E Phan Huy Ích, phường 12, Gò Vấp); một mẫu bánh phở chứa acid oxalic của Công ty TNHH Cát Tường (38/73 đường 50, phường 14, Gò Vấp). Sở Y tế TP.HCM đã bàn giao kết quả cho Sở Công Thương TP.HCM để xử lý theo thẩm quyền.

Cùng ngày, ông Trần Xuân Điền, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Sở đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với các hộ kinh doanh và doanh nghiệp sai phạm. Theo đó, phạt hộ kinh doanh Hoàng Thành 33 triệu đồng, hộ kinh doanh Phương Dung 30 triệu đồng. Sở cũng buộc hai hộ kinh doanh nói trên thu hồi và tiêu hủy bún bò, bánh hỏi, bánh phở... không an toàn. Riêng Công ty TNHH Cát Tường, Thanh tra Sở Công Thương TP.HCM sẽ công bố kết quả xử lý sau.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm