Trả lại khuôn mặt biến dạng cho cô gái 18 tuổi

Lúc 10 giờ sáng, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Êkíp phẫu thuật đã bóc tách khối u ra khỏi vùng hốc mắt phải và tái tạo trần hốc mắt. Trong quá trình cắt bỏ khối u vùng hốc mắt, các bác sĩ cố gắng bảo tồn nhãn cầu, tái tạo mắt, mí mắt cho bệnh nhân cân xứng với con mắt bên trái. Sau đó các bác sĩ tiếp tục bóc tách khối u ra khỏi vùng mũi và tái tạo mũi bằng xương sọ của bệnh nhân. Tiếp theo các bác sĩ sẽ lấy phần khối u từ hố dưới thái dương và tái tạo vùng khuyết sọ thái dương. Các bác sĩ cho biết do khối u đã tồn tại trên cơ thể bệnh nhân suốt 18 năm nên việc loại bỏ khối u sẽ động chạm đến không ít các dây thần kinh nên phải cố gắng bảo tồn những chức năng hoạt động trên gương mặt của bệnh nhân, đồng thời chừa phần da hợp lý đủ để thực hiện tạo hình sau khi bóc tách toàn bộ khối u…

Thiên Ân được phát hiện có một khối u nhỏ bên vùng mặt phải lúc bảy tháng tuổi, khối u phát triển nhanh và lớn dần, kéo lệch mũi, mắt, môi và phá hỏng toàn bộ vùng mặt phải của em. Em được mổ khối u hai lần vào năm 2007, 2008 nhưng sau đó khối u vẫn tái phát và phát triển nhanh.

Được sự giới thiệu của tổ chức từ thiện Vovicare (Úc) và tổ chức từ thiện Virtual Medical Miracle Network (VM2N, Canada), BS McKinnon gửi Thiên Ân đến thăm khám tại BV FV và ngỏ ý kết hợp cùng BV điều trị từ thiện cho Thiên Ân.

Hôm nay, BV FV sẽ tiếp tục mổ ca thứ hai cho bệnh nhân Lê Hoàng Em (31 tuổi, ngụ Đồng Tháp), bị u máu vùng cổ mặt.

Ngồi xem truyền hình trực tiếp cảnh con được mổ, bà Hoàng Thị Kim Hoa - mẹ của Thiên Ân tâm sự: Hồi nhỏ đi học Ân hay bị bạn bè chọc ghẹo, cháu chỉ biết về nhà khóc với mẹ. Lớn lên Ân muốn làm cô giáo để dạy cho trẻ biết yêu thương những người có hoàn cảnh ngặt nghèo nhưng không dám thi ngành sư phạm.

Kỳ thi ĐH vừa qua, Thiên Ân dự thi ở hai trường ĐH Công nghiệp (ngành công nghệ thực phẩm) và Nguyễn Tất Thành (ngành dược). Tuy nhiên, cả hai ngành học này đều không phải là nguyện vọng của em. “Hồi làm hồ sơ thi ĐH, Ân lúc nào cũng hỏi tôi là ngành nào đi làm ít tiếp xúc với mọi người. Ân sợ sau này ra trường người ta không nhận vì khuôn mặt của mình. Thương con lắm nhưng tôi chỉ biết khuyên con cố gắng học giỏi chứ cũng không biết làm gì. Đắn đo hơn hai tuần  Ân mới chọn thi vào hai trường trên, mặc dù ngành sư phạm là ước nguyện của Ân” - bà Hoa nói.

DUY TÍNH - MAI THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm