Trà và các lợi ích tốt nhất trong việc giảm cân

Lợi ích giảm cân của trà nằm ở chất epigallocatechin gallate (còn gọi là EGCG), một chất chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe có trong trà. Để tăng cao sức mạnh “chống chất béo” này của trà, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên dùng trà như sau:

Lợi ích của trà không phụ thuộc vào hương vị: Các lợi ích của trà không phụ thuộc hay bị giảm đi bởi các hương vị thêm vào. Bạn có thể dùng trà xanh có vị lựu, trà xanh pha với dâu…

Tuy nhiên, nếu hương liệu này có đường, trà sẽ chứa nhiều calo hơn so với trà bình thường. Bạn nên tránh các loại trà có đường hay chất làm ngọt nhân tạo.

Chất lượng của trà cũng phụ thuộc vào nhãn hiệu: Có sự khác nhau về chất lượng lá trà và các chất phụ gia, nguyên liệu không cần thiết được thêm vào giữa các nhãn hiệu trà. Như đã nói trên, bạn không nên chọn loại trà có đường. Khi đọc nhãn trà, bạn nên nhớ rằng chỉ mình trà xanh đã có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, không phải là số hiệu của các vitamin trên nhãn.

Để đạt được tác dụng tốt nhất, nên chọn loại trà có các nguyên liệu tự nhiên và không có chất bảo quản nhân tạo.

Trà uống nóng tốt nhất cho giảm cân: Bạn có thể uống trà lạnh, nhưng đá tan trong trà có thể làm loãng nó với nước đá. Tác dụng giảm cân của trà xanh ở mức tốt nhất khi được uống nóng.

Bạn đừng nên dùng nước pha trà sôi kỹ mà nên dùng nước ngay trước thời điểm sôi (khi những bọt nước nhỏ li ti mới hình thành). Sau đó, bạn ngâm trà trong nước ấy chừng 2-4 phút là có thể dùng ngay.

Trà nên được dùng trong 6 tháng: Trà để lâu không trở nên độc hại, nhưng cũng như các thực phẩm khác, dùng trà càng “tươi” càng tốt hơn. Nếu bạn dùng trà túi lọc hoặc bột trà, trà khô, nên sử dụng hết trong 6 tháng. Nếu để quá lâu, trà sẽ mất dần sức mạnh chống oxy hóa của nó.

Có thể dùng chiết xuất trà thay thế: Nếu bạn không thích uống trà, dùng chiết xuất trà hòa với nước là một cách thay thế rất tiện lợi. Phụ thuộc vào nồng độ của các công thức, 1ml chiết xuất trà xanh có thể cung cấp cho bạn lợi ích tương đương với 8-10 chén trà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm