Trứng làm giảm nguy cơ tiểu đường

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thói quen ăn uống của 2.332 nam giới trung niên. Kết quả, ở những người ăn bốn quả trứng/tuần (có thể đa dạng hình thức chế biến) nguy cơ mắc tiểu đường type 2 giảm tới 38% so với người không ăn hoặc ăn ít hơn. Chỉ số đường huyết của họ cũng thấp hơn và lượng cholesterol cũng ổn định hơn. Tuy nhiên, kết quả này không đúng với những người ăn hơn bốn quả trứng/tuần.

Đây là điều ngạc nhiên vì trứng vốn được biết là chứa lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, nguyên nhân có thể nằm ở các thành phần dinh dưỡng khác của trứng, chúng giúp cơ thể cải thiện chuyển hóa đường và giảm viêm nhiễm, hai yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường type 2.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.