Từ năm 2011 đã phát hiện chất cấm

Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết hiện nạn sản xuất, vận chuyển, buôn bán và tiêu thụ chất cấm trong chăn nuôi đang diễn ra phức tạp. Nhiều đối tượng đã dụ dỗ người chăn nuôi rằng các chất này là thuốc tăng trọng, thức ăn dinh dưỡng giúp heo bổ sung vitamin, premix, bung đùi, nở vai, tạo nạc.

Sở cho biết trong năm 2011 và quý I-2012 ngành thú y địa phương đã phối hợp với Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) và Chi cục Thú y TP.HCM lấy mẫu ở một số cơ sở giết mổ, chăn nuôi và đã phát hiện có chất cấm. Cụ thể, trong 30 mẫu nước tiểu ở heo và 30 mẫu thức ăn chăn nuôi đem đi kiểm tra chất cấm thuộc nhóm Beta Agonist thì phát hiện ba mẫu dương tính với chất salbutamon, trong đó có hai mẫu ở cơ sở giết mổ và một mẫu tại trại chăn nuôi. Cũng trong năm 2011, Chi cục Thú y TP.HCM đã lấy 77 mẫu nước tiểu gia súc của một số cơ sở chăn nuôi ở Đồng Nai và đã phát hiện 17 mẫu dương tính với chất cấm. Gần đây nhất, ngày 8-2, Chi cục Thú y TP.HCM tiếp tục gửi kết quả kiểm tra tồn dư chất cấm trong nước tiểu của heo có nguồn gốc ở Đồng Nai. Kết quả kiểm tra 113 mẫu đã phát hiện 50 mẫu ở 20 lô heo dương tính với chất cấm trong chăn nuôi.

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, lưu ý nguyên nhân khiến chất cấm tồn tại trong chăn nuôi có phần do người tiêu dùng muốn thịt heo phải nhiều nạc, thịt đỏ ngon.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm