Đường sẽ giết bạn như thế nào?

• Đường gia tăng rủi ro mất trí: Theo các nhà nghiên cứu, tình trạng kháng insulin cộng với việc ăn đường nhiều có thể làm giảm chức năng não, dẫn tới suy giảm trí nhớ và bệnh Alzheimer. Với người có tuổi, ăn ít đường có thể giúp đẩy lùi chứng quên của tuổi già.

• Đường làm tăng tác hại của thuốc lá: Không nhiều người biết một bước quan trọng trong công nghệ chế biến thuốc lá là nhúng sợi thuốc vào trong đường. Vị ngọt của đường sẽ hấp dẫn người hút rít sâu hơn, dễ gây nghiện hơn, theo đó ung thư sẽ dễ dàng tìm đến hơn.

• Đường là thức ăn của khối ung thư: Ăn nhiều đường dễ dẫn đến tình trạng kháng insulin - các tế bào không đáp ứng hiệu quả với insulin khiến cơ thể càng phải sản xuất nhiều insulin hơn với hy vọng việc đáp ứng với tế bào hiệu quả hơn. Lúc đó lượng insulin trong máu rất cao. Mà các nhà khoa học đã phát hiện insulin rất cần để các tế bào ung thư phát triển.

• Đường gây nghiện: Đường kích thích sự trao đổi các hóa chất bên trong cơ thể và não khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, theo chuyên gia Taubes, nếu kiên trì không ăn đường, bộ não sẽ trở lại bình thường, cơ thể sẽ khôi phục khả năng sản xuất hóa chất vui vẻ.

• Đường dẫn tới bệnh tim: Ăn quá nhiều đường có thể dẫn tới thừa insulin trong máu, gây ra huyết áp cao, rồi tới bệnh tim.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm