Gợi cảm hơn nhờ ăn giá đậu tương

Đặc biệt, khi hạt đậu tương trở thành giá đậu tương thì trong quá trình chuyển hóa sẽ cho hàm lượng các chất dinh dưỡng cao hơn hẳn so với hạt lúc ban đầu gấp nhiều lần, như vitamin B2 gấp 2-4 lần, B12 gấp 10 lần, C gấp 40 lần, caroten (tiền sinh tố A) gấp 2-3 lần, vitamin nhóm B tăng 30 lần.

Giá đậu tương chứa nhiều protein và protein này rất tốt để thay thế cho protein động vật vì ít chất béo, đặc biệt trong mầm đậu tương chứa chất isoflavones tương tự kích tố nữ estrogen có tác dụng phòng chữa một số bệnh của phụ nữ, đồng thời giảm các nguy cơ bệnh tim, loãng xương và duy trì thời xuân sắc… Trong quá trình nảy mầm, hạt đỗ tương đã sản sinh thêm hàm lượng vitamin E tăng cao, vitamin K, beta caroten, vitamin C...

Vitamin C, E và caroten có khả năng ngăn chặn tiến trình lão hóa (nhất là lão hóa mạch máu), củng cố hệ miễn dịch suy yếu do tuổi tác, trị bệnh Alzheimer, thoái hóa các khớp xương. Trong giá đậu tương có chứa một lượng khá lớn các hormone nữ như estradiol, genistein và daidzein. Nhờ vậy việc dùng loại thực phẩm này sẽ giúp các em gái đang tuổi dậy thì hay phụ nữ tuổi mãn kinh cân bằng nội tiết, bảo đảm sức khỏe làm cho cơ thể trở nên mượt mà gợi cảm, kéo dài tuổi xuân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm