Hà Nội: Người thứ 3 tử vong do ngộ độc rượu methanol

Theo báo cáo nhanh của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về tình hình ngộ độc rượu methanol sáng 14-3, nam bệnh nhân TAD (58 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã được gia đình xin xuất viện đưa về nhà lo hậu sự do ngộ độc methanol và bị hôn mê sâu, BS tiên lượng tử vong.

Trước đó, sáng 12-3, bệnh nhân D. được đưa vào cấp cứu tại BV Phòng không Không quân trong tình trạng nôn ra máu, vật vã kích thích, đồng tử giãn... Sau khi thăm khám, các BS chẩn đoán bệnh nhân viêm gan do rượu, phải theo dõi hôn mê gan. Người nhà bệnh nhân cũng cho hay bệnh nhân nghiện rượu nhiều năm nay.

Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên BV Bạch Mai, tại đây, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu phải lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc và thở máy. Phim chụp cắt lớp não bệnh nhân cho thấy bệnh nhân bị tổn thương chảy máu nhiều hai bên não, tiên lượng tử vong cao. Xét nghiệm máu cũng cho thấy nồng độ methanol trong máu là 142 mg/dL (nồng độ methanol trên 20 mg/dL là ngộ độc, trên 40 mg/dL là ngộ độc rất nặng). Chiều 13-3, gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà lo hậu sự.

Như vậy, chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng (từ ngày 26-2 đến 14-3), tại Hà Nội đã có 25 ca ngộ độc rượu methanol, ba người trong số đó đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm