Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm: Tạm đình chỉ bếp ăn

Ngày 22-10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh về vụ hàng trăm công nhân Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa (thị xã Bến Cát, Bình Dương) phải nhập viện sau bữa cơm trưa.

 Hàng trăm công nhân cấp cứu sau khi ăn bữa trưa tại công ty.

Theo kết quả xác minh, vào trưa 21-10, hơn 5.500 công nhân của Công ty Vĩnh Nghĩa ăn cơm trưa với các món: Cơm, tôm ram thịt, bắp cải xào, bầu xào và canh chua rau cải. 

Sau đó nhiều công nhân cảm thấy buồn nôn nên đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Có tổng cộng 441 công nhân được đưa tới nhiều cơ sở y tế tại Bình Dương. Đêm cùng ngày, toàn bộ các công nhân đã được xuất viện.

Nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm. Đồng thời, bếp ăn tại Công ty Vĩnh Nghĩa đã bị tạm đình chỉ trong thời gian chờ kết quả xác minh. Đơn vị cung cấp suất ăn là một công ty tại TP Thủ Dầu Một.

Được biết trong hai ngày 19 và 20-10, công nhân của Công ty Vĩnh Nghĩa không ăn cơm tại công ty vì ngưng việc tập thể để đòi tăng tiền ăn và trả thêm lương. 

Sau đó Ban giám đốc Công ty Vĩnh Nghĩa đã đồng ý tăng suất ăn trưa. Tuy nhiên, công nhân vừa ăn bữa cơm đầu tiên theo chế độ mới thì xảy ra sự việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm