Heo quay quá ngon nhưng lại thiếu an toàn

Thông tin trên được bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, đưa ra tại buổi làm việc với UBND huyện Hóc Môn về công tác quản lý ATTP trên địa bàn vào chiều 6-9.

Buổi làm việc giữa Ban Quản lý ATTP TP.HCM và UBND huyện Hóc Môn. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tôi thấy heo quay, vịt quay mặc dù được để trong tủ kiếng nhưng không kín. Trong khi xe cộ qua lại nhiều không tránh khỏi bụi bặm bám vô thịt, gây thiếu an toàn. Cơ quan chức năng địa phương cần lưu ý vấn đề này và yêu cầu người kinh doanh phải thực hiện đúng các điều kiện ATTP” - bà Lan nói.

Theo bà Lan, đang mùa Trung thu nên xuất hiện nhiều điểm bán bánh Trung thu ven đường trên địa bàn huyện Hóc Môn. “Cơ quan chức năng cần giám sát chặt các điểm bán bánh Trung thu ven đường để kịp thời phát hiện những trường hợp bán bánh không nguồn gốc, bánh hết hạn sử dụng, ảnh hưởng người tiêu dùng” - bà Lan nêu ý kiến.

Bà Lan cũng đề nghị cơ quan quản lý huyện Hóc Môn kiểm tra và buộc các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của huyện làm hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận ATTP theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm