Hiến máu cứu người: Hãy luôn biết yêu thương, sẻ chia

Chương trình “Người Việt Trẻ” lần thứ VI được tổ chức với chủ đề Tôi trưởng thành nhằm giúp giới trẻ tự ý thức được vai trò của người trưởng thành. Với bản lĩnh, hiểu biết, những người trưởng thành cũng không quên trách nhiệm đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng khi tham gia vào các mối quan hệ xã hội. Khuyến khích những người trẻ tuổi hãy luôn biết yêu thương, sẻ chia với cuộc sống bằng hành động ý nghĩa như hiến máu cứu người.

Đây là năm thứ 6 chương trình được tổ chức, có khoảng 5.000 lượt người và tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu. Chỉ trong buổi sáng cùng ngày đơn vị tổ chức đã tiếp nhận được 486 đơn vị máu.

Ngày hội Người Việt Trẻ là hai trong năm sự kiện trọng tâm của hội, được tổ chức thường niên vào tháng 9.  (Ảnh: BTC)

Tại ngày hội, “Lễ Trưởng thành” - sự kiện thiêng liêng dành riêng cho các bạn trẻ đủ 18 tuổi tham dự chương trình, đây là nghi lễ khẳng định sự trưởng thành thanh niên thời đại mới bằng hành động thiết thực, đó là hiến máu tình nguyện ngay tại ngày hội Người Việt Trẻ 2016.

Bên cạnh đó, tại ngày hội Người Việt Trẻ, CLB 18+ cũng chính thức được ra mắt và đây sẽ là CLB của những người đăng ký hiến máu tối thiểu 18 lần trong cuộc đời của mình.

Anh Chử Nhất Hợp - Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Tháng 9 là tháng bắt đầu năm học mới, tuy nhiên các ngày hội hiến máu khối trường còn chưa được tổ chức, tình trạng khan hiếm máu sau hè vẫn còn diễn ra. Ngày hội Người Việt Trẻ là hai trong năm sự kiện trọng tâm của hội, được tổ chức thường niên vào tháng 9".

Đây là sự kiện hiến máu thường niên được tổ chức, chính vì vậy các tình nguyện viên, tuyên truyền viên tham gia chương trình luôn mong muốn phát huy ngọn lửa của tuổi trẻ, qua mỗi việc làm giản dị, đó là vận động người dân tham gia hiến máu cho các bệnh nhân cần truyền máu. Nhiều chương trình sôi động như sân khấu Xinh tươi Việt Nam, game show 18+ Tôi cá tính, hội trại 18+ Sắc màu trẻ. Đặc biệt, màn tỏ tình sẽ dành cho hai cặp đôi may mắn nhất tham gia ngày hội hiến máu Người Việt Trẻ 2016.

Ngày hội còn có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Việt Tú, Bùi Thùy Trang, Thu Hường, Lê Vũ Bình, ca sĩ nhí Cao Lê Hà Trang… và nhiều câu lạc bộ trên địa bàn Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm