Kêu gọi nam giới cùng xây dựng ‘Tổ ấm không khói thuốc’

Lễ phát động kêu gọi nam giới cùng phụ nữ tạo ra những tổ ấm 100% không khói thuốc, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do hút thuốc thụ động.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định mô hình này chỉ có thể có được khi mỗi gia đình và xã hội thực hiện trách nhiệm ngăn chặn, đẩy lùi việc sản xuất, lưu hành và sử dụng thuốc lá. Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy chính quyền, các cơ quan, ban, ngành hãy vào cuộc bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam hiện có khoảng 15 triệu người đang hút thuốc lá, nằm trong nhóm 15 quốc gia có số lượng người sử dụng thuốc lá cao hàng đầu thế giới. Tỉ lệ hút thuốc lá thụ động, tỉ lệ bị phơi nhiễm với khói thuốc lá tại nhà ở Việt Nam là 67% và tại nơi làm việc là 49%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.