Khen thưởng êkíp cứu người bị đâm thấu tim ở phố đi bộ

Ngày 9-3, PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã trao tặng bằng khen cho tập thể khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, BV Đa khoa Sài Gòn và 12 cá nhân (10 BS, điều dưỡng của BV và 2 BS, điều dưỡng của BV Nhân dân 115) do đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai báo động đỏ liên viện cứu sống người bệnh bị đâm thủng tim tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Theo PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, đây là kết quả của việc tiếp cận và sơ cứu người bị nạn nhanh nhất tại hiện trường và sự hỗ trợ kịp thời của tuyến trên trong điều trị cấp cứu người bệnh nguy kịch. BS Thượng hi vọng thời gian tới, do vị thế nằm ở trung tâm quận 1, BV sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả của quy trình báo động đỏ nội viện, liên viện và trạm cấp cứu vệ tinh 115 để cấp cứu bệnh nhân hiệu quả, đặc biệt là khách du lịch. 

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng (bìa phải) tặng bằng khen cho tập thể BV Đa khoa Sài Gòn.

Trước đó, vào chiều tối 25-2, thấy người đàn ông đột ngột bị ngất xỉu khi đang chạy xe ngang qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, người dân đã gọi số 115 yêu cầu hỗ trợ cấp cứu.

Trung tâm Cấp cứu 115 đã điều động ngay trạm cấp cứu vệ tinh gần hiện trường nhất là Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 do BV Đa khoa Sài Gòn đảm trách. Ngay lập tức, êkíp trực đã có mặt tại hiện trường sơ cứu và phát hiện anh N.H.N (41 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) bị một vết thương thấu ngực.

Tại bệnh viện, các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị tràn dịch màng tim và tổn thương thành ngực vùng trước tim, rất nguy kịch. Do đó, BV đã báo động đỏ nội viện và liên viện đến BV Nhân dân 115.

20 phút sau, các BS cùng êkíp trực của BV Nhân Dân 115 đã có mặt tại phòng mổ của BV đa khoa Sài Gòn và phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm