Không bổ nhiệm giám đốc bệnh viện theo bằng cấp

Trong tương lai hai trung tâm này sẽ trở thành hai trường đào tạo cán bộ quản lý y tế.

Theo bà Tiến, ở nhiều nước trên thế giới, cán bộ quản lý y tế không phải là bác sĩ, tuy nhiên ở Việt Nam thì lãnh đạo bệnh viện hay lãnh đạo Sở Y tế phải là bác sĩ, tuy nhiên không cần phải học hàm, học vị cao. “Giám đốc bệnh viện đi học làm luận án tiến sĩ để làm gì? Người làm quản lý phải khác, giám đốc phải giỏi quản lý hành chính, quản lý nhân sự, tiền nong, quản lý hạ tầng, biết cách đoàn kết anh em trong bệnh viện, biết cách điều hành bệnh viện” - bà Tiến nói.

Theo bà Tiến thì lãnh đạo bệnh viện cũng như lãnh đạo Sở Y tế không nhất thiết là tiến sĩ hay giáo sư. “Những người giỏi, giáo sư, tiến sĩ đi làm hết công tác quản lý còn thời giờ đâu cho công tác chuyên môn. Giáo sư - tiến sĩ thì nên làm công tác chuyên môn đi chữa bệnh, giảng dạy, nghiên cứu, có như vậy mới tận dụng được trí tuệ của người giỏi” - bà Tiến nhấn mạnh.

Bà Tiến cho biết nhiều người học tiến sĩ nhưng chỉ giỏi hàn lâm mà không giỏi thực hành. Theo bà Tiến, không nên đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ mà cần phải chú trọng hơn vào đào tạo bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa như vậy mới nâng cao tay nghề.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm