Không ngại mưa rét, hàng ngàn người tham gia ngày hội hiến máu

Mặc dù thời tiết Hà Nội có mưa phùn và rét nhưng ngay từ sáng sớm, rất đông người dân và sinh viên đến từ các trường đại học đã đến đăng ký hiến máu. Dòng người đổ về sân vận động mỗi lúc một đông.

GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, cho biết đây là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm nhằm cung cấp lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh ngay sau tết Nguyên đán.

Rất nhiều gương mặt trẻ đã đến với ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm. Ảnh: H.HÀ

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, ông Trí mong muốn mỗi người dành tặng món quà vô giá của mình cho những bệnh nhân, bệnh nhi là nữ, giúp lan tỏa tinh thần nhân ái trong những ngày đầu xuân.

“Dịp tết năm nay, lượng máu sử dụng của nhóm O và nhóm A vượt quá lượng máu tiếp nhận được; chính vì thế để đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị cho người bệnh, chúng tôi kêu gọi và khuyến khích những người nhóm O, nhóm A tích cực tham gia hiến máu tại lễ hội năm nay” - ông Trí nói.

Lễ hội Xuân hồng được tổ chức từ năm 2008, qua bảy kỳ tổ chức (2008-2014) đã có trên 120.000 lượt người tham gia lễ hội, tổng lượng máu tiếp nhận được là 36.857 đơn vị.

PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, khâm phục và biểu dương sự đóng góp tích cực của các tình nguyện viên, những bạn trẻ không quản ngại khó khăn, miệt mài vận động từng người tham gia hiến máu, góp phần đem lại thành công cho phong trào hiến máu.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm