Không quyền lực nào có thể bảo vệ phòng khám Tâm Đức

Ông Sơn cũng chỉ đạo cần sớm xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan đến sai phạm tại phòng khám đa khoa Tâm Đức. 

Theo ông Sơn, phòng khám Đa khoa Tâm Đức có sai phạm nghiêm trọng mà ai cũng phải giật mình: "Phòng khám liều mạng đến mức đưa thực tập sinh (học nghề) vào trong phòng khám để hành nghề với một lý luận hết sức ngây thơ, thậm chí đáng yêu nữa là cho các cháu vào thực tập sau đó sở y tế sẽ cấp chứng chỉ. Chúng ta không thể trao tính mạng, sức khỏe của người bệnh cho những người đang học nghề, nếu xảy ra bất kỳ cơ sự gì thì lúc đó ai chịu trách nhiệm...", ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Phạm Lương Sơn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VIẾT LONG

Với những sai phạm của phòng khám, ông Sơn cho rằng đến lúc này không nên có bất kỳ một cá nhân lên tiếng bênh vực, vì có hệ lụy hết sức nguy hiểm.

Trước đó, BHXH Việt Nam có Công văn gửi Bộ Y tế đề nghị thanh tra công tác khám chữa bệnh BHYT tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam cũng cho biết ban đầu đã xác định Phòng khám đa khoa Tâm Đức (Bình Phước) chưa đủ điều kiện về nhân lực để được cấp giấy phép hoạt động là phòng khám đa khoa, chưa đủ chuyên khoa là cơ sở đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu.

Ngoài ra, bác sĩ đăng ký hành nghề khám chữa bệnh về y học cổ truyền là “ngoài giờ hành chính, ngày ra trực, thứ Bảy, Chủ nhật” nhưng ký toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh đối với người bệnh đến khám về y học cổ truyền trong giờ hành chính do những người chưa có chứng chỉ hành nghề chỉ định và thực hiện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm