Kiểm tra cơ sở ‘giẫm đạp để chữa ung thư’

Đoàn kiểm tra do Phòng Y tế chủ trì, thành phần đoàn còn có Phòng LĐ-TB&XH, Công an TP Sông Công, Trung tâm Y tế Sông Công, Đội Quản lý thị trường và UBND xã Vinh Sơn.

Khi đoàn kiểm tra có mặt, tại cơ sở tẩm quất của bà Phú vẫn có hàng trăm người dân ngồi ở sân để chờ khám, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra đề nghị bà Phú xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanhh của cơ sở tẩm quất Ban Mai. Đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị bà Phú thực hiện các động tác điều trị cho người bệnh như hằng ngày vẫn làm. Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra liên ngành, hàng chục người bệnh đã nằm dài để bà Phạm Thị Phú xoa bóp, đi trên lưng. Khi giẫm lên lưng người bệnh, bà Phú có hai nhân viên đỡ tay hai bên. Phần “biểu diễn” diễn ra trong khoảng 30 phút.

Tiếp đó, đoàn kiểm tra đã họp kín rồi mời bà Phú vào. Trong thời gian này, các PV không được tiếp cận đoàn kiểm tra. Khi cuộc kiểm tra kết thúc, các thành viên đoàn kiểm tra cũng chưa cung cấp thông tin về việc đã thực hiện nội dung kiểm tra như thế nào. Theo tìm hiểu, năm 2010, hoạt động của bà Phạm Thị Phú đã bị cơ quan chức năng đình chỉ vì chữa bệnh khi chưa được phép.

Chiều 16-9, bà Trần Thị Minh Hằng, Trưởng phòng Y tế TP Sông Công (Thái Nguyên), cho biết sau khi bị đình chỉ hoạt động từ năm 2012, cơ sở của bà Phú chuyển sang đăng ký dịch vụ tẩm quất và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bà Hằng cho biết theo quy định thì chưa có văn bản pháp luật hướng dẫn phải tẩm quất theo phương pháp như thế nào thì đúng nên việc kiểm tra rất dễ, tuy nhiên để xử phạt thì rất khó có căn cứ.

PHƯƠNG THU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm