‘Làm cỏ’ sao cho đúng?

‘Làm cỏ’ sao cho đúng? ảnh 1

Làm “cỏ” vùng bikini là trào lưu phổ biến hiện nay và gần như quý cô nào cũng sử dụng. Không những vậy, quý ông cũng tỏ ra hứng thú. Tuy nhiên, bạn đã biết cách “làm cỏ” sao cho hiệu quả và an toàn trên những vùng da nhạy cảm chưa? Có một số biện pháp căn bản mà mỗi cách đều có những ghi chú bạn cần biết để tránh sai sót.

Dùng dao cạo

‘Làm cỏ’ sao cho đúng? ảnh 2

Biện pháp thông dụng và cổ xưa nhất là dùng dao cạo. Tất cả những gì bạn cần là chọn một chiếc dao cạo thật tốt, sắc, có bộ phận bảo vệ để tránh gây trầy xước da. Do đám cỏ chỗ cứng, chỗ mềm nên để đảm bảo an toàn cần sử dụng thêm thanh bôi trơn, hoặc kem cạo râu cũng rất tốt.

Cần làm ẩm “mặt bằng” trước khi thao tác, tuy nhiên không nên khiến lớp da bị mềm quá vì như vậy rất dễ bị tổn thương. Cách làm này có thể áp dụng cho nhiều vùng có “cỏ” trên cơ thể như tay, chân, thậm chí vùng X nhưng cần hết sức cẩn thận.

Đây là phương pháp dọn cỏ nhanh và cũng nhanh chóng khiến cỏ quay lại, có thể chỉ trong 1-2 ngày là đám cỏ mới đã lại nhú lên rồi.

Kỹ thuật Wax

‘Làm cỏ’ sao cho đúng? ảnh 3

Các loại sáp mật ong trước đây dù là ở phương pháp wax nóng hay wax lạnh đều không còn được ưa chuộng nhiều. Tuy nó có tác dụng dưỡng ẩm nhưng lại tạo cảm giác rít dính rất khó chịu. Gần đây người ta thường dùng sáp nhựa thông, nó không bám dính vào da nên không gây nhiều đau đớn khi wax.

Cần tẩy tế bào chết khoảng một tuần trước khi wax lông để da có thời gian hồi phục. Sử dụng dụng cụ sạch, dầu wax còn hạn sử dụng. Khu vực có thể áp dụng phương pháp này khá rộng, đặc biệt là vùng dưới cánh tay nơi cỏ mọc khá nhanh, kể cả vùng bikini nếu bạn chịu đau tốt. Tuy nhiên, phải tuyệt đối không cho phần sáp dính vào bên trong vùng X để không bị viêm nhiễm.

Phương pháp này cho bạn thời gian sạch sẽ khá lâu, từ bốn đến sáu tuần.

Kem tẩy lông

‘Làm cỏ’ sao cho đúng? ảnh 4

Những hoạt chất tẩy lông trước đây có khuyết điểm là mùi rất khó chịu do thành phần hóa học của nó. Dần về sau, nhà sản xuất đã cải tiến để cho ra đời những loại kem tẩy hiệu quả và thơm tho hơn.

Bạn nên chọn mua sản phẩm có chứa thioglycolate canxi, đừng mua loại chứa thioglycolate kali. Loại kem có canxi tuy mất nhiều thời gian của bạn hơn nhưng lại nhẹ nhàng, êm ái hơn cho da.

Biện pháp này đặc biệt thích hợp với các vùng da nhạy cảm, mềm như vùng bikini, kết quả triệt lông của nó duy trì được trong 3 đến 5 ngày.

Triệt lông vĩnh viễn

‘Làm cỏ’ sao cho đúng? ảnh 5

Còn có cách gọi là triệt lông bằng tia laser. Đây là phương pháp tân tiến nhất, kết hợp giữa IPL và RF. Biện pháp này thích hợp với mọi loại da, ở mọi khu vực “cỏ” trên cơ thể. Kết hợp thêm sóng RF giúp bảo toàn sức nóng, phá hủy nang lông của IPL khi điều trị mà không làm tổn thương bề mặt vùng da của bạn. Mặc dù đây được gọi là phương pháp triệt lông vĩnh viễn song nó cũng chỉ duy trì được trong một khoảng thời gian nhất định và phải “bảo trì” mỗi năm một lần. Bạn có thể an tâm áp dụng biện pháp này cho bất cứ khu vực nào trên cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm