12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo

Giữ vệ sinh cao độ

Bạn nên thay khăn mặt hằng ngày để giặt sạch chúng tốt nhất thay vì chỉ vò qua và để trong nhà tắm vì khăn mặt, khăn tắm là nơi sinh sôi vi khuẩn gây mụn nhiều nhất.

Khi rửa mặt, bạn cũng nên kẹp hết tóc ra sau. Mọi người thường không rửa kỹ vị trí gần chân tóc. Khi ngủ bạn cũng nên buộc gọn tóc tránh vương lên mặt vì tóc cũng chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi.

Bạn nên thay khăn mặt mỗi ngày để tránh vi khuẩn, nấm.

Dùng retinols

Sản phẩm này kích thích sản xuát collagen, giúp da khỏe mạnh, mềm mại, tránh nếp nhăn. Chỉ cần bôi vài lần mỗi tuần cũng sẽ có tác dụng tích cực sau một thời gian.

Không lau khô mặt

Bôi kem chăm sóc da khi da vẫn còn hơi ẩm sau khi rửa mặt là tốt nhất.

Cấp nước đầy đủ

Làn da cần nước để giữ được độ mềm mại, sáng sủa. Kem dượng ẩm chứa hyaluronic acid cấp nước rất tốt. Cạnh đó, mỗi ngày bạn nên uống chừng 8-10 cốc nước.

Bôi kem chăm sóc da khi da vẫn còn hơi ẩm sau khi rửa mặt là tốt nhất. Hình minh họa.

Ưu tiên dưỡng da bằng dầu

Khi làn da khô đi, lão hóa, bạn nên nghĩ đến việc dùng các loại dầu như dầu ôliu, dầu argan, dầu hắc mai biển… Dầu dưỡng ẩm và làm sạch làn da, tẩy các sản phẩm trang điểm rất tốt.

Dùng các loại serum

 Serum cung cấp dưỡng chất cao, nhẹ và thấm sâu vào da. Vào buổi sáng, bạn nên dùng serum chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin C để tránh các gốc tự do làm hại da.

Vào buổi tối, bạn nên dùng serum giúp tăng trưởng tế bào, tạo dựng da, kích thích sản xuất collagen và elastin, tái tạo da.

Bạn nên giữ môi được ẩm, mềm mại và không có da chết để có thể trang điểm được đẹp hơn. Hình minh họa.

Luôn bôi dưỡng môi trước khi ngủ và sau khi thức dậy

Đây là thời điểm môi khô nhất. Bạn nên nhớ, chỉ giữ môi mềm ẩm, không có da chết thì bạn mới có thể trang điểm đẹp.

Chú ý đến mắt

Vùng quanh mắt là nơi đầu tiên sẽ bộc lộ dấu hiệu tuổi tác, nên cần được chú ý ngay khi chưa xuất hiện nếp nhăn.

Bạn đừng ngần ngại mua sản phẩm chăm sóc da mắt, có thể dùng kem chứa caffeine giúp giảm sưng bọng và có chứa chất giúp tái tạo da.

Cẩn thận điều chỉnh nhiệt độ nước tắm

Nếu nước tắm quá nóng, nó sẽ lấy đi độ ẩm tự nhiên của da, khiến da khô ngứa. Bạn cũng nên bôi kem dưỡng ẩm trong vòng ba phút sau khi tắm, chú ý đến kem cân bằng độ pH.

Không chỉ da mặt, mà các vùng da khác trên cơ thể cũng cần được chăm sóc cẩn thận.

Đừng đợi trước khi đi ngủ mới rửa mặt

Bạn nên rửa mặt ngay sau khi về nhà, ngay cả khi đó là buổi xế chiều. Đặc biệt nếu bạn có trang điểm và hoạt động nhiều, bạn cần nên rửa mặt sớm, ngay khi mồ hôi còn chưa khô, lỗ chân lông chưa bị bít kín.

Tẩy trang đúng cách

Bạn không nên chà mạnh mắt, làn da mắt rất mỏng. Để tẩy trang mắt, bạn nên dùng đồ tẩy trang chuyên dụng, thoa nó lên vùng mắt, đợi năm phút trước khi dùng bông tẩy sạch.

Bạn có thể dùng dầu ở khu vực này vì nó không có lỗ chân lông để sản xuất dầu hay sợ bị bít kín.

Nên dùng đồ tẩy trang chuyên dụng cho từng vị trí da trên mặt để da bạn được chăm sóc đúng cách nhất. Hình minh họa.

Không chỉ chú ý đến mặt

Các vùng dễ nổi mụn như lưng cũng cần được trị bằng thuốc trị mụn như mặt. Nhiều người bộc lộ dấu hiệu lão hóa ở vùng cổ vì không chăm sóc da nơi này.

Bạn nên chăm sóc da cổ đúng như cách bạn dùng các sản phẩm chăm sóc mặt. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.