12 cách để tóc mọc dày và dài nhanh hơn

1. Nạp thêm vitamin: Các loại vitamin như biotin, vitamin E rất tốt, giúp tóc mọc dài.

2. Dùng dầu gội mọc tóc: Khi chọn mua các sản phẩm dầu gội có tác dụng thúc đẩy mọc tóc nhanh, có lẽ bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia quanh mình để chọn loại tốt nhất.

3. Hạn chế nhuộm tóc: Nếu bạn đang muốn dưỡng tóc, nên tránh dùng các sản phẩm hóa chất quá mạnh lên tóc cho đến khi tóc dài đến độ mong muốn.

vitamin e giúp dưỡng tóc

Bổ sung thêm vitamin E là một trong những cách giúp tóc khỏe, nhanh dài. (Hình minh họa)

4. Không dùng công cụ làm tóc có sử dụng nhiệt: Nên tránh dùng công cụ nóng để làm tóc, thay vào đó bạn nên dùng dụng cụ bảo vệ tóc khỏi nhiệt ngay cả khi bạn chỉ sấy tóc.

5. Xem xét lại lối sống: Tóc dài ra chừng hơn 1 cm mỗi tháng nên chế độ dinh dưỡng, luyện tập cũng quan trọng như lượng vitamin nạp vào.

6. Chọn lược chải tóc: Nên cẩn thận khi chải và gỡ rối tóc, không nên quá mạnh tay. Nên dùng lược răng thưa, ẩm để tránh gãy tóc. Bạn cũng nên tránh lược kim loại. Lược vuông lớn là loại tốt nhất nên dùng.

7. Cẩn thận với thun buộc tóc: Các loại thun buộc chặt đều dễ quấn tóc, khiến bạn dứt đứt tóc khi cởi chúng xuống. Khi cần buộc tóc, bạn nên cẩn thận mỗi lần tháo thun buộc.

dưỡng ẩm tóc

Mỗi tháng ít nhất một lần tóc cần được chăm sóc bằng cách ủ hoặc hấp với kem dưỡng. (Hình minh họa)

8. Dưỡng ẩm: Cũng như làn da, tóc nên được dưỡng ẩm mỗi tuần hoặc mỗi tháng ít nhất một lần.

9. Mát xa da đầu: Mát xa tăng cường tuần hoàn máu đến chân tóc, đây cũng là cách bạn dễ dàng thực hiện khi đang tắm, xem tivi, rảnh rỗi…

10. Không buộc tóc đuôi ngựa chặt: Cũng giống như thun buộc, cách cột tóc này có hại cho tóc. Cũng nên tránh cột tóc quá chặt khi tập thể thao, hoạt động mạnh dễ làm hỏng chân tóc bạn.

11. Dùng các loại dầu: Dầu dừa nổi tiếng vì khả năng giúp tóc khỏe, mượt, bạn có thể dùng nó dưỡng ẩm cho tóc hay làm mặt nạ tóc để qua đêm.

12. Dùng gối lụa: Dù đắt tiền, gối lụa sẽ không gây chà xát khiến tóc dễ bị tổn hại, ngoài ra nó còn giúp giữ độ ẩm cho tóc. Nếu không dùng gối lụa, bạn có thể dùng loại vải thật mềm mại làm gối.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.