4 sản phẩm chăm sóc da nhất định phải dùng vào tuổi trung niên

Có 4 loại sản phẩm chăm sóc da mà bạn không thể bỏ qua vào độ tuổi này:

1. Kem chống nắng

Phơi nắng là nguyên nhân số 1 gây ra lão hóa sớm. Tia cực tím đẩy nhanh việc hình thành nếp nhăn, nám, gây tổn hại đến khả năng tự phục hồi của da. Ngoài kem chống nắng, bạn nên chú ý đến quần áo chống nắng để bảo vệ bạn khỏi tác dụng gây lão hóa của ánh nắng và bệnh ung thư da.

Vào tuổi trung niên trở lên, bạn nên chọn kem chống nắng thật cẩn thận. Khi có tuổi, làn da trở nên nhạy cảm hơn. Bạn nên tìm thành phần chống nắng SPF vật lý, có các thành phần tích cực như oxít kẽm và titanium dioxide. Những thành phần này ít tính chất hóa học và ít gây dị ứng hơn.

Vào mỗi buổi sáng, bạn nên thoa kem chống nắng sau khi bôi serum hoặc lotion dưỡng da. Kem chống nắng nên là sản phẩm cuối cùng bạn dùng trước khi trang điểm.

2. Retinol

Khi có tuổi, sản xuất collagen trong da chậm lại, sự hình thành các tế bào mới giảm đi, kết quả là da bạn mỏng đi, xệ, nhăn, không thể sáng bóng như khi còn trẻ, trở nên tái xám. Retinol giúp kích thích sinh collagen và thay tế bào da để làm chậm quá trình lão hóa.

Nếu bạn mới dùng retinol, nên dùng các loại kem chăm sóc da uy tín vào mỗi đêm thay vì retinol trong thuốc men. Dù hiệu quả không mạnh bằng thuốc, các loại kem dưỡng cũng tạo thay đổi đáng kể cho làn da.

Nếu đã dùng retinol một thời gian, hoặc khi bạn nhận thấy tình trạng da xấu đi, nên đi khám bác sĩ da liễu để lấy thuốc chứa retinol. Tùy thuộc vào tình trạng da, retinol cần vài tháng đến vài năm để có kết quả.

3. Serum giàu chất chống oxy hóa

Các gốc tự do từ tia UV và ô nhiễm làm tổn hại đến DNA của tế bào da, khiến chúng lão hóa nhanh hơn. Các chất chống oxy hóa ngăn chặn các tác hại này để da bạn sáng và tươi trẻ.

Serum giàu chất chống oxy hóa tốt nhất nên được dùng vào buổi sáng, khi bạn dễ bị tấn công bởi các gốc tự do ngoài trời. Những phụ nữ trên 30 tuổi nên dùng chiết xuất trà xanh có khả năng phòng chống nếp nhăn.

4. Dưỡng ẩm

Các tuyến dầu trong da giảm đi khi có tuổi, khiến da dần dần mất đi độ ẩm và sự căng bóng, dễ bị xệ, nhăn hơn. Một loại kem dưỡng ẩm là cần thiết để duy trì độ ẩm cho làn da, giúp phòng chống các tác hại này.

Vào độ tuổi 20, da có độ ẩm tự nhiên cao hơn, bạn có thể không cần dựa nhiều vào dưỡng ẩm. Nhưng hiện tại, bạn cần loại kem có chứa hyaluronic acid, glycerin, peptides, hoặc ceramides giúp da ẩm, căng mọng, trông trẻ trung hơn. Đặc biệt, chất peptide cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da phục hồi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.