5 cách khiến vùng tối dưới nách ‘một đi không trở lại’

Tế bào chết thường tích tụ ở vùng dưới cánh tay làm tối màu da. Những tế bào chết này là kết quả do da không được thoáng khí, ngoài ra chúng ta vẫn thường sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều hóa chất, ví dụ đồ lăn nách, chúng khiến hóa chất phản ứng với da làm cho da đổi màu.

Bệnh gai đen Acanthosis Nigricans là một bệnh lý thường xảy ra với người thừa cân hoặc rối loạn các tuyến, tạo ra một lớp giống như nhung tối màu dưới cánh tay. Cạnh đó, cạo lông nách cũng có khả năng gây đổi màu vì lông chỉ được cạo phần trên da, khiến vùng da này có vẻ tối đi.

Khi đã xác định được nguyên nhân, ngoài việc chữa trị, bạn có thể dùng các phương pháp tại nhà giúp vùng da dưới  nách sáng trở lại.

1. Nước chanh

Chanh có tính kháng khuẩn, sát trùng, vì thế có thể hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Ngoài tác dụng làm sáng da, chanh còn có thể tẩy tế bào chết tích tụ.

Chà một miếng chanh vào nách trong vòng 15 phút trước khi tắm, tuần hai lần sẽ giúp tẩy trắng vùng da dưới nách rất hiệu quả.

2. Nước ép cà chua

Cà chua sống rất hiệu quả để làm sáng da, nó cũng làm giảm mồ hôi là nguyên nhân chính gây sậm màu. Giống như nước chanh, nước cà chua cũng có tính tẩy tự nhiên.

Hằng ngày dùng miếng cà chua hoặc bông thấm nước ép cà chua chà vào nách trước khi ngủ, để qua đêm.

3. Nghệ

Nghệ có rất nhiều tính chất giúp cho việc làm đẹp, chăm sóc da. Nghệ chứa curcumin là chất chống ôxy hóa, giúp làm sáng tông da, được coi là một trong những nguyên liệu tự nhiên tốt nhất để làm sáng da.

Để có kết quả thành công, nên trộn nghệ với nước chanh thành bột sền sệt. Thoa bột này vào vùng nách trong vòng 12-15 phút rồi rửa sạch.

4. Dầu vitamin E

Da khô thường bị sẫm màu và dầu là chất bôi trơn hiệu quả chữa da khô. Dầu dừa, hạnh nhân hoặc bất kỳ loại dầu thực vật nào cũng có tác dụng.

Dầu dừa chứa vitamin E có khả năng làm sáng da. Massage vùng da bằng dầu trong vòng 20 phút mỗi ngày.

5. Sữa

Massage vùng nách bằng sữa cũng có thể làm sáng da, dưỡng ẩm, giúp da mềm và trắng hơn.

Ngoài các phương pháp trên, bạn nên tẩy lông cho vùng nách thay vì cạo. Tẩy lông sẽ làm sáng tông da, giảm các loại lông cứng. Nên tránh dùng các loại kem tẩy lông vì chúng thường chứa hóa chất có hại. Tắm hàng ngày giúp mồ hôi không tích lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm