5 cách vô cùng đơn giản giúp bạn có đôi môi căng mọng

Trong đó, đôi môi mọng đầy sức sống tỏa ra sức quyến rũ nhất cho phụ nữ, môi nứt nẻ, nhăn nheo dễ khiến bạn trông mệt mỏi, cằn cỗi.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể cân nhắc sử dụng các biện pháp dưỡng môi tự nhiên để có đôi môi mượt mà không phải qua phẫu thuật.

Tinh dầu quế giúp môi đỏ mọng tạm thời.

Tinh dầu quế giúp môi đỏ mọng tạm thời. (Hình minh họa)

1. Dầu quế:

Bôi dầu quế lên môi là phương pháp rẻ tiền nhưng giúp bạn dễ dàng có được đôi môi căng mọng.

Da môi mỏng manh hơn so với các phần da khác trên cơ thể nên khi dùng một lượng nhỏ dầu quế thoa lên môi, nó có thể kích ứng lớp da trên cùng, gây hiện tượng sưng nhẹ vô hại, khiến máu chảy đến môi nhiều hơn, giúp bạn có đôi môi căng đỏ tạm thời.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý không nên bôi dầu quế trực tiếp lên môi, chỉ nên cho dầu vào son dưỡng hoặc dầu thoa môi để bôi lên môi và lặp lại nếu cần thiết. Dầu quế cũng khiến hơi thở của bạn trở nên thơm tho hơn.

2. Dầu đinh hương

Cũng giống dầu quế, dầu đinh hương gây kích ứng da nhẹ nên bạn chỉ dùng nó rất hạn chế.

Để làm cho môi căng mịn, bạn cho một lượng nhỏ dầu đinh hương (khoảng một giọt) vào son dưỡng và thoa lên môi. Bạn cũng có thể trộn một muỗng cà phê mật ong cùng một giọt dầu đinh hương để thoa lên môi trong chừng một phút. Khi nào cảm giác ngứa trên môi dịu đi, bạn rửa sạch môi rồi bôi son dưỡng cho môi thêm phần tươi tắn.

Dùng đường tẩy da chết trên môi giúp môi mọng và đỏ hồng hơn

Dùng đường tẩy da chết trên môi giúp môi mọng và đỏ hồng hơn. (Hình minh họa)

3. Bàn chải đánh răng

Bôi một lớp dày dầu dừa lên môi, xông mặt bằng nước nóng cho đến khi da môi mềm đi, rồi tẩy da chết cho môi bằng bàn chải đánh răng. Phương pháp này sẽ tẩy da chết cho môi, khiến môi trông có vẻ căng mọng, đỏ lên. Cuối cùng, bạn bôi son dưỡng để giữ vẻ tươi tắn cho môi.

4. Đường

Bôi một lớp son dưỡng lên môi, để trong chừng 10 phút rồi lấy chừng một muỗng cà phê đường áp lên môi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một muỗng cà phê bơ hoặc dầu dừa chà lên môi. Phương pháp này tẩy da chết để đôi môi căng đỏ, máu lưu thông đến môi khiến môi mọng hơn.

5. Trang điểm

Nếu không thích dùng các phương pháp trên, bạn có thể chọn cách trang điểm "đánh lừa đôi mắt". Thoa một lớp bắt sáng hoặc son bóng trên vùng giữa môi để có đôi môi mọng, dày hơn. Người có môi mỏng nên tránh các loại son thẫm màu.

Để có đôi môi tươi trẻ, bạn nên nhớ giữ đủ lượng nước cho cơ thể. Trước khi sử dụng các loại tinh dầu, bạn nên thử trước lên vùng cổ tay để thử phản ứng dị ứng. Không nên tự tiện sử dụng chúng khi đang mang thai hoặc cho con bú. Nếu lỡ thoa quá nhiều nên rửa ngay lập tức và chườm đá lên môi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.