5 điều cần chú ý khi đi làm móng

Với những dụng cụ và điều kiện vệ sinh của tiệm, bạn dễ bị nhiễm trùng, hỏng móng. Do vậy bạn nên chú ý đến những "dấu hiệu cảnh báo" của tiệm.

1. Có mùi lạ

Mùi nồng đặc trưng của monome acrylic trong cửa tiệm cho thấy nơi này thiếu thông gió, và bạn dễ bị nhiễm trùng ngay bởi không khí trong tiệm. Phòng kín cho thấy không khí không được lưu thông, các góc ẩm mốc và khí độc lưu cữu. Hít thở không khí nhiều hóa chất làm móng này cũng khiến bạn nhức đầu, buồn nôn.

2. Cửa tiệm dơ

Nếu sàn nhà của tiệm không vệ sinh thì khả năng cao là dụng cụ của họ cũng vậy. Ngoài ra, nội thất cũng không được lau dọn, nhà vệ sinh mà họ lấy nước dùng cho bạn cũng đáng nghi ngờ.

Hình minh họa.

3. Bồn rửa móng không được rửa sạch

Đây là mối "nguy hiểm" lớn nhất ở các tiệm làm móng và là chỗ khiến bạn dễ bị nhiễm trùng, nấm móng nhất.

Sau khi làm móng cho mỗi người, các thau bồn ngâm móng này cần được đổ hết nước và rửa lại bằng chất tẩy rửa y tế cẩn thận. Ghế ngồi cũng phải được lau bằng khăn sạch trước khi đón khách mới.

4. Lọ sơn móng nhìn cũ xước

Đây là dấu hiệu có thể tiệm đã bơm loại sơn khác vào vỏ loại sơn đắt tiền hơn. Các tiệm sơn nhỏ cũng thường cho acetone vào sơn cũ đã cứng lại, nhưng đây là điều không nên làm vì móng sẽ dễ bị giòn, nổi bóng, gãy xước. Điều này cũng cho thấy điều kiện vệ sinh của tiệm không tốt.

5. Bạn cảm thấy nghi ngờ

Dù không có dấu hiệu rõ ràng, nhưng nếu bạn cảm thấy cửa tiệm quá bề bộn, không sạch sẽ hay quá ẩm mốc, nhân viên không thân thiện, hoặc chỉ đơn giản là tiệm quá đông hay quá vắng.

Ngoài ra, bạn cũng nên nghe theo cảm giác của mình. Dù nghi ngờ ấy có đúng hay không, bạn cũng sẽ không vui vẻ khi làm xong bộ móng mà bạn không rõ có an toàn không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm