5 sai lầm phổ biến khiến người mập khó giảm cân

1. Ngủ nướng

Thiếu ngủ dẫn đến tăng cân vì làm tăng hormone thèm ăn trong cơ thể. Nhưng ngược lại, ngủ quá nhiều cũng không tốt. Nghiên cứu cho thấy ngủ hơn 10 tiếng mỗi đêm sẽ tăng nguy cơ béo phì so với người chỉ ngủ 7-9 tiếng.

2. Thức dậy trong bóng tối

Nếu bạn cứ giữ cửa đóng chặt sau khi thức dậy, bạn đã vô tình tự làm mình thiệt thòi khi không thể đón được những tia nắng mặt trời đầu tiên.

Các nhà khoa học cho rằng người được ánh mặt trời buổi sáng sớm chiếu vào có chỉ số BMI thấp hơn đáng kể so với người không phơi nắng, dù ăn nhiều bao nhiêu. Chỉ cần 20-30 phút phơi nắng mỗi sáng sớm là đủ để ảnh hưởng đến BMI.

kiểm tra cân nặng

Việc kiểm tra cân nặng mỗi sáng sẽ giúp bạn thêm quyết tâm giảm cân, ít nhất là giữ được cân nặng chứ không bị tăng cân. (Ảnh minh họa)

3. Không dọn giường

Khảo sát cho thấy những người dọn giường có 19% khả năng có giấc ngủ ban đêm tốt hơn so với người không dọn.

Giấc ngủ tốt là yếu tố rất quan trọng để giảm cân. Ngoài ra, những người có thói quen ngăn nắp, chỉn chu ngoài việc dọn giường mỗi sáng, họ sẽ dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bữa ăn, tưới cây... Những việc này cũng giúp cơ thể được vận động liên tục ngay từ sáng sớm.

4. Không cân

Một nghiên cứu theo dõi 162 phụ nữ quá cân trong hai năm cho thấy người thường cân mỗi ngày giảm cân thành công hơn so với người ít cân. Nếu không giảm cân, ít nhất là họ cũng giữ được cân nặng, không để bị tăng cân ngoài ý muốn.

Khi cân, bạn nên cân vào buổi sáng, khi cân nặng của bạn thấp nhất.

5. Bỏ bữa sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy người ăn bữa sáng cân bằng dinh dưỡng (gồm protein nạc, tinh bột và ít đồ ngọt, rau xanh) sẽ ít cảm thấy đói hơn trong cả ngày so với người chỉ ăn ít hoặc bỏ ăn sáng. Bạn nên thỏa mãn cơn đói ngay trong bữa sáng thay vì để mình luôn thèm thuồng rồi ăn vặt cả ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.