6 thói quen tai hại khiến bạn có nhiều nếp nhăn hơn

1. Đi ngủ khi vẫn còn lớp trang điểm

Trước khi đi ngủ, nếu bạn không tẩy trang thì đây chắc chắn là lời "mời gọi" cho nếp nhăn. Lớp trang điểm tích lũy cùng ô nhiễm trong không khí thấm vào lỗ chân lông, phá hủy eslatin và collagen, để lại những nếp nhăn lâu dài.

2. Căng da khi trang điểm

Khi kẻ mắt, mày hoặc ngay cả khi bôi son, nhiều người có thói quen dùng ngón tay căng da vùng cần trang điểm. Quá trình này có thể gây ra nếp nhăn. Nên tránh kéo dài môi khi thoa son, kéo mí mắt khi thoa mascara, kẻ mắt.

3. Nặn mụn

Việc này có thể gây hại cho da, tạo sẹo và có thể dẫn đến nếp nhăn. Bạn nên để mụn khô tự nhiên hoặc dùng các sản phẩm trị mụn đúng cách.

4. Không dùng kem chống nắng

Ngay cả nếu ở trong nhà cả ngày, chỉ vài phút ra nắng cũng có thể gây phá hủy collagen, gây ra nếp nhăn. Bạn không nên bỏ quên không dùng kem chống nắng mỗi ngày, nên dùng loại SPF 30 với kẽm hoặc titanium oxide.

5. Massage mặt từ ngoài vào trong, trên xuống dưới

Nếu đây là cách bạn xoa da mặt khi thoa kem dưỡng ẩm, lotion, nếp nhăn sẽ dần dà xuất hiện. Cách massage đúng luôn phải là từ trong ra ngoài, dưới lên trên.

6. Ngủ sấp mặt

Tư thế ngủ này sẽ tạo nếp nhăn khi mặt cọ vào gối. Nên ngủ ở tư thế nằm ngửa, dùng gối lụa, satin hoặc vải mềm để hạn chế cọ xát da. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.