7 cách giảm cân tích cực phụ nữ cần học hỏi đàn ông

Bên cạnh đó, đàn ông cũng không phải chịu tác động của các kỳ sinh lý gây thèm ăn, các hoạt động thể thao của họ cũng mạnh mẽ, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn nữ.

Nhưng về khía cạnh tâm lý và hoạt động để giảm cân, đàn ông còn có những điểm mạnh khác mà phụ nữ nên học tập.

1. Đàn ông không nổi nóng

Khi đã làm sai điều gì đó, phụ nữ thường dễ nổi nóng và bỏ mặc, không tiếp tục cố gắng, chỉ tự trách chính mình. Đàn ông coi việc “lỡ lầm” ăn quá nhiều thứ không nên ăn không phải là chuyện lớn, thậm chí có thể còn thấy thú vị. Họ sẽ lại đi tập luyện nhiều hơn để bù vào, không nổi nóng, không buồn bực.

Phụ nữ thường dễ cảm thấy mất cân bằng, tâm lý ăn kiêng cũng căng thẳng quá mức. Trong khi hầu hết đàn ông đều không cảm thấy bị “sự hoàn hảo” ám ảnh. Bạn không nên nhắm tới mục tiêu 100%, chỉ nên là 80%, và trong những ngày tốt đẹp nào đó, bạn có thể đạt đến 120%.

2. Đàn ông không thèm đồ ngọt

Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều có sự thèm ăn, nhưng đàn ông không có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt như phụ nữ. Nghiên cứu của Đại học Cornel cho thấy phụ nữ dùng đồ ngọt để giảm bớt căng thẳng, trong khi đàn ông thích ăn thịt hơn. Vì thế, đàn ông ăn nhiều hơn protein giúp tăng cường cơ bắp, giảm đói.

Nếu thường xuyên thèm đồ ngọt, bạn nên thay bằng protein như bơ ít béo, gà nướng, trái cây… Nếu vẫn không thể kiềm chế, bạn có thể trộn chung với nhau, như socola ăn chung với hạnh nhân để nhanh no hơn.

3. Đàn ông tập luyện nặng

Khi đàn ông vào phòng tập, họ thường có xu hướng chọn những bài tập dùng hết sức mình. Do đó, họ có cơ bắp nhanh hơn, tác động toàn thân thay vì chỉ một khu vực. Phụ nữ thì hay chọn những bài tập nhẹ, có tác dụng làm đẹp nhưng lại tốn thời gian nhiều hơn.

Bạn nên chọn bài tập, nâng tạ nặng hơn một ít. Thay vì làm động tác 12-15 lần, bạn có thể làm hết sức chỉ cần 8-10 lần, rồi tăng sức nặng lên đến 3 lần.

4. Đàn ông không dùng thức ăn để “điều trị tâm lý”

Phụ nữ ăn nhiều hơn đàn ông gấp đôi khi bị trầm cảm. Và sau khi ăn, họ lại càng càm thấy tự trách, trầm cảm nhiều hơn, tạo nên vòng luẩn quẩn không kết thúc.

Bạn nên xếp điểm các bậc thèm ăn của bạn từ 1 đến 10, xem xét thời điểm của các cơn thèm ăn từ 8 trở lên. Khi ấy bạn có đang bị căng thẳng, buồn bã? Từ đó bạn có thể phân biệt được sự thèm ăn thật sự với phương thức thường dùng để giải tỏa căng thẳng.

5. Đàn ông hành động khi nổi nóng

Lý do để đàn ông không bị cảm xúc dẫn dắt đến phòng ăn là họ thường giải phóng cảm xúc tiêu cực của mình bằng hành động – ví dụ như thi đấu thể thao hoặc làm điều gì đó.

Phụ nữ thường “nuốt” cảm xúc vào trong – bạn nên làm ngược lại. Khi có vấn đề, bạn nên hoạt động, vừa tốt hơn cho cân nặng vừa tốt hơn cho tâm lý bạn.

6. Đàn ông dành thời gian cho bản thân mình

Phụ nữ thường tự để cho nghĩa vụ “nhấn chìm” mình. Với nhiều người, sự thỏa mãn và phần thưởng duy nhất là thực phẩm. Nhưng hãy để ít nhất 1 giờ mỗi ngày cho riêng bạn để chăm sóc và giải tỏa tâm lý của mình.

7. Đàn ông không từ bỏ thực phẩm yêu thích

Khi phụ nữ ăn kiêng, họ thường tự từ bỏ tất cả các “món ăn cấm” mà họ yêu thích – cho đến khi không thể chịu đựng được nữa. Những khi ấy, phụ nữ làm hỏng chế độ ăn của họ còn nhiều hơn.

Những nhà nghiên cứu Úc khi xem xét thói quen ăn uống của 2 giới đã thấy rằng “chế độ dinh dưỡng của đàn ông ít phức tạp hơn và thỏa mãn hơn.” Đàn ông vẫn ăn món yêu thích, nhưng ít hơn 1/3 so với trước đây. Trong khi những người ăn kiêng khắc nghiệt lại có khả năng ăn quá mức sau thời gian ăn kiêng, hoặc trước khi họ bắt đầu ăn kiêng.

Đừng tự buộc mình từ bỏ tất cả các món yêu thích. Nên ăn một món ngon nhỏ mỗi ngày, và chọn làm điều gì đó vui vẻ để xao lãng mỗi khi thèm ăn thay vì tự hành hạ mình bằng công việc vất vả. Căng thẳng và buồn bực sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm