8 thực phẩm giúp giảm cân do tích nước

Trào lưu thanh lọc cơ thể mấy năm gần đây là một biến thể của thực phẩm lợi tiểu, dùng các thực phẩm như chanh, dưa leo, dưa hấu để thải lượng sodium thừa và nước trong cơ thể. Một số loại thuốc giảm cân cũng có tính năng này.

Số cân nặng của cơ thể biến đổi tùy theo lượng nước tích bên trong. Lượng nước này cần được thanh lọc bằng sự giúp đỡ của các thực phẩm lợi tiểu để người cảm thấy đỡ đầy hơi, giảm cân. Các thực phẩm này cũng giúp giảm tăng huyết áp vì thanh lọc được sodium, các độc chất khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều chất lợi tiểu cũng có thể thải loại mất chất điện giải, khiến người yếu đi. Vì thế, người đang dùng thuốc hạ huyết áp cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm lợi tiểu này.

1. Dưa leo

Chứa nhiều nước và có chất caffeic acid giúp thải lượng nước thừa tích trong cơ thể. Nó cũng chứa dưỡng chất giúp thanh lọc uric acid khỏi thận. Ngoài ra, dưa leo ít calo, tốt cho giảm cân nặng.

2. Nam việt quất

Giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp thải loại nước thừa. Nam việt quất còn chứa chất chống nhiễm trùng đường niệu, thận, bàng quang.

3. Dưa hấu

Có 92% là nước, giàu vitamin và chất khoáng có tác dụng lợi tiểu. Dưa hấu còn giúp thanh lọc các chất độc.

4. Cần tây

Chứa coumarin giúp phòng chống cao huyết áp, thanh lọc cơ thể bằng cách thải lượng nước tích dưới dạng nước tiểu bị giữ trong cơ thể. Nó làm dịu tiêu hóa, giảm chướng bụng. Cần tây còn giàu nước, chất điện giải giúp chống thiếu nước.

5. Gừng

Có thể dùng dưới dạng trà gừng hoặc gừng ép uống chung với nước. Nó hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc các chất độc trong cơ thể. Được coi là loại thực phẩm lợi tiểu hiệu quả nhất.

6. Cà rốt

Giàu chất chống oxy hóa và vitamin có tác dụng thanh lọc độc chất trong cơ thể. Cà rốt cũng có tác dụng tốt cho mắt, bổ sung vitamin K, A, ngoài ra còn duy trì lượng cholesterol và đường huyết ổn định do có chứa kali. Nó cũng giúp tăng tiết mật đốt cháy chất béo để giảm cân.

7. Chanh

Giúp thải loại vi khuẩn, chống nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm chướng bụng, thanh lọc cơ thể. Chanh còn chứa kali tăng cường miễn dịch.

8. Quế

Có chất khoáng chromium giúp kiềm chế cơn đói, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể với các chất khoáng, vitamin, chất xơ dồi dào. Đây là thành phần phổ biến trong các loại nước thanh lọc cơ thể. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm