Dùng nước hoa hồng, sữa mẹ tẩy trang làm giảm thị lực

Đáng nói phần nhiều không phải yếu thị lực bẩm sinh. Trong khi đó, sức khỏe mắt vẫn thường không nhận được sự quan tâm đúng mức hoặc quan tâm nhưng sai cách.

Times of India dẫn khuyến cáo của các bác sĩ nhãn khoa Ấn Độ rằng chúng ta thường vô tình làm hại mắt với các chiêu thức truyền miệng mà không biết, chẳng hạn đặt mắt vào một tô nước lạnh rồi nhắm mở mắt liên tục hay phụ nữ thường xuyên bôi nước hoa hồng, sữa mẹ khu vực quanh mắt để tẩy trang và dưỡng da.

Theo các bác sĩ, chẳng có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh những điều này tốt cho mắt và tốt nhất không nên thực hiện, cách an toàn nhất chỉ là nên rửa mắt bằng tay ướt là đủ.

Đó là chưa kể đến thói quen rất có hại cho mắt như tự tiện dùng thuốc nhỏ mắt khi mắt bị đỏ. Ngoài ra, nhìn màn hình máy tính, điện thoại trong thời gian dài, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ô nhiễm trong nhà và ngoài đường đều là những yếu tố có hại thuộc hàng bậc nhất với mắt.Sau đây là một số bài tập để mắt khỏe:

Đắp gạc tẩm nước nóng và lạnh luân phiên lên mắt, trong vài lần. Bắt đầu bằng nước nóng và kết thúc bằng nước lạnh.

Massage mí mắt. Nhắm mắt và massage ngoài mí mắt theo vòng tròn bằng các ngón tay trong hai phút. Nhớ để đèn sáng trong lúc massage để kích thích mắt phản ứng tốt hơn.

Luyện khả năng tập trung. Đứng hoặc ngồi trước một bức tường trống, đưa ngón tay cái ra trước và giữa hai mắt - cách khoảng 25 cm và nhìn chăm chú vào nó trong 10-15 phút. Sau đó hướng tầm mắt tập trung vào một vật cách đó 6 m.

Một bài tập khác để luyện khả năng tập trung của mắt là đảo mắt nhìn lên, sau đó đảo mắt sang trái nhìn tập trung vào một vật gì đó, rồi đảo mắt sang phải nhìn tập trung vào một vật. Lặp lại 3-4 lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm