Mẹo sử dụng kem nền để có làn da ‘tự nhiên như không’

Để có lớp nền đẹp tự nhiên nhất, bạn nên học hỏi từ chuyên gia trang điểm các mẹo sau.

1. Tránh sử dụng quá nhiều kem nền

Bạn nên tập trung vào những điểm cần thiết như quanh mũi và mắt, rồi dặm rộng ra thay vì xoa miết. Có thể chấm năm điểm kem vào má, trán, cằm, cổ, và đánh theo vòng tròn bằng cọ.

Bạn nên đánh kem nền hạn chế và chỉ tập trung vào vùng cần che phủ để có làn da "thật" nhất.

2. Dùng dầu và nước

Để có làn da sáng bóng, có thể dùng dầu dưỡng da trước kem lót hoặc hòa nước chung với kem nền trước khi đánh để tăng độ ẩm mà không gây dầu, làm da bừng sáng.

Sau khi thoa kem nên dùng xịt khoáng xịt vào bông phấn, áp nó lên da để "làm mờ" lớp trang điểm, cho da sáng tự nhiên. Nếu da khô, bạn có thể trộn kem nền với kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng da.

trang điểm tự nhiên

3. Cẩn trọng khi trang điểm lại

Thay vì dùng phấn để thoa lại, các chuyên gia trang điểm hay dùng giấy thấm dầu. Để tránh lớp trang điểm nhanh xuống cấp, bạn nên dùng toner xịt trong suốt ngày. Chỉ nên dùng phấn hút dầu hoặc giấy hút dầu trên vùng da đổ nhiều dầu nhất.

Bạn cũng có thể dùng ngón tay để thoa kem, tạo độ nóng, làm đều lớp trang điểm, giúp chúng "ăn" vào da hơn. Thoa một lớp kem mỏng và mát xa chúng đều khắp mặt, sau đó mới dùng cọ hoặc bông phấn trang điểm những điểm cần thiết.

4. Dùng đa dạng sản phẩm

Trừ khi bạn có làn da khô, lão hóa, bạn chỉ nên dùng kem dưỡng ngày cho phần má thay vì vùng chữ T để tránh bị bóng dầu trong ngày. Bạn có thể đánh khối vì làn da quá đều màu trông có vẻ "phẳng lỳ".

Dùng kem nền tối hơn màu da bạn ba tông đánh khối để có màu da ấm áp, sắc sảo hơn. Bạn nên đánh khối ở vùng chân tóc, thái dương, dưới xương gò má.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm