Năm thực phẩm giúp da trắng sáng

Để có làn da sáng, các biện pháp thiên nhiên vẫn được khuyên dùng, đặc biệt với các vùng da nhạy cảm như da mặt. Dù cần có thời gian, biện pháp tự nhiên có nhiều lợi ích không chỉ cho làn da mà cho cả cơ thể. Các biện pháp này không có tác dụng phụ, thường rẻ hơn mỹ phẩm hay thẩm mỹ. Có các loại thực phẩm mà nếu dùng trong thời gian lâu dài sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn.

1. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm tuyệt vời cho tác dụng làm sáng da, nó có tính chất chống ôxy hóa còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa. Đậu nành còn giúp giữ ẩm, giúp da tươi mọng, mềm mại và sáng hơn.

2. Nước chanh

Đây là thức uống tự nhiên khiến da bạn "tỏa sáng" vì nó chứa rất nhiều vitamin C. Nước chanh còn giúp loại bỏ các vấn đề da khác như mụn nhọt, nếp nhăn và mụn đầu đen. Nó có tính chất chống lão hóa, giúp lỗ chân lông khít nhỏ, da trông trẻ trung hơn.

3. Rau lá xanh, trái cây họ cam chanh

Duy trì chế độ ăn nhiều rau và trái cây là một cách hiệu quả giúp da mạnh khỏe và sáng trắng hơn. Các loại thực phẩm như cà chua, kixi, táo, cam… chứa nhiều vitamin C giúp duy trì làn da sáng trắng tự nhiên.

4. Sôcôla đen

Sôcôla đen có tính chất chống ôxy hóa cực kỳ tốt, nó còn chứa cocoa giàu chất dinh dưỡng thực vật chống các tia UV trong ánh nắng, giữ da sáng và mịn màng.

5. Củ cải đường

Để có làn da sáng hơn, bạn nên tăng cường loại bỏ các chất độc khỏi cơ thể. Củ cải đường không chỉ giúp làm sạch máu mà còn chống lại các chất độc tích tụ trong gan. Nó chứa lượng lớn chất sắt, magiê, phốt pho và nhiều loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm trắng da. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.