Những nguyên nhân làm tóc rụng nhiều hơn vào mùa hè

Lý do là vào thời điểm môi trường có nhiều thay đổi, tóc có thể tiến vào thời kỳ "giai đoạn telogen", khiến khoảng 20% số tóc ngưng phát triển hoặc sớm rụng.

Phụ nữ bình thường có thể rụng từ 150-175 sợi tóc mỗi ngày, nam giới rụng tóc ít hơn. Tóc của bạn sẽ không ngay lập tức rụng hết ngay mà cần mất vài tháng để bạn nhận ra việc này. Nếu cơ thể bị căng thẳng vào tháng 4-5, có thể bạn chỉ nhận ra tóc đã mỏng hẳn vào tháng 7-8.

Quá trình rụng tóc này có thể kết thúc sau vài tuần hoặc kéo dài cả mùa hè. Mật độ tóc có thể giảm 40%, nhưng không khiến bạn bị hói. Nếu có cơ địa bị hói, tóc rụng theo mùa này có thể khiến tóc mọc lại mỏng hơn, hoặc không mọc lại.

Ngoài ra, các yếu tố khác trong mùa nóng cũng có thể ảnh hưởng đến tóc. Ví dụ như ánh nắng gay gắt gây hại khiến tóc mỏng manh, dễ gãy hơn. Độ ẩm khiến bạn gội đầu nhiều hơn, và dầu gội làm tăng nguy cơ gãy rụng tóc. Da đầu phơi dưới nắng có thể gây sưng viêm, tăng rụng tóc.

Khi nào nên lo lắng

Nếu bạn đột nhiên thấy điểm hói hoặc da đầu bị ngứa, bỏng, đau, đỏ đi kèm với tóc rụng tăng, các triệu chứng này có thể báo nhiều vấn đề về da đầu, bao gồm bệnh vẩy nến và rụng tóc.

Nếu rụng tóc đi kèm với đau khớp, sần da, đau đầu, giảm cân bất thường, đây có thể là dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng như về tuyến giáp, lupus và hội chứng buồng trứng đa nang...

Nếu tóc bạn rụng do thay đổi thời tiết vào đầu mùa hè, tóc có thể mọc lại trước năm mới. Quá trình mọc tóc này khá chậm, trong khi sự thay đổi nhiệt độ đều xảy ra từng mùa. Nếu tóc bạn đặc biệt nhạy cảm, các thời điểm giao mùa đều yêu cầu bạn chăm sóc sức khỏe cơ thể và tóc cẩn thận hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.