Sản phẩm hóa trang Halloween có thể gây ung thư

Macrene Alexiades-Armenakas, bác sĩ da liễu kiêm giảng viên ĐH Yale, cho biết sản phẩm hóa trang Halloween chứa các chất độc có thể gây mụn, mẩn ngứa, dị ứng, thậm chí là những căn bệnh chết người như ung thư. Các chất độc tìm thấy trong những sản phẩm hóa trang cho vùng mặt có nguy cơ gây ra ung thư ở người.

Chuyên gia y tế cảnh báo sản phẩm hóa trang cho mùa Halloween có nguy cơ gây ung thư 

"Bởi vì các sản phẩm hóa trang Halloween thường không có chất lượng tốt, mặt khác lại cần có độ bám và độ bền cao nên nó có chứa nhiều chất bảo quản độc hại như paraben” - ông nói. Theo Quỹ ung thư vú (Breast Cancer Fund), paraben là một chất ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn trong mỹ phẩm nhưng có thể gây ung thư vú ở người.

“Một chất độc khác được tìm thấy là phthalate. Những người hay hóa trang sẽ có nồng độ phthalate trong máu cao hơn người bình thường”. Chất này thường có trong mỹ phẩm và nhựa. Khi xâm nhập vào cơ thể nó sẽ làm ảnh hưởng đến hormon gây ra dị tật bẩm sinh và các vấn đề thần kinh ở thai nhi cũng như ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Bên cạnh đó, các sản phẩm hóa trang chứa đầy chất phụ gia độc hại, phẩm màu và thuốc nhuộm có thể gây hại da. Chẳng hạn, hàm lượng hoạt thạch (talc) cao hơn bình thường trong các sản phẩm hóa trang sẽ gây tắc lỗ chân lông và làm mụn sinh sôi. Không những thế, các màu nhuộm gây ra chứng dị ứng viêm da tiếp xúc dẫn đến phát ban và tổn thương da.

Để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh, BS Marcene khuyên rằng chỉ nên sử dụng sản phẩm hóa trang trong một thời gian ngắn và nên tẩy rửa thật sạch trước khi đi ngủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm