Sáu cách tự nhiên trị nếp nhăn chân chim

Nếp chân chim dần rõ bởi các cử động thường xuyên của cơ vùng quanh mắt, có thể vì bạn cử động cơ mặt để biểu đạt hoặc khi bạn nheo mắt để nhìn rõ hơn. Theo thời gian, các nếp chân chim sẽ thường xuyên xuất hiện dù bạn không cử động cơ mặt.

Các phương pháp tiêm filler có thể làm cơ mặt giãn ra nhưng các phương pháp tự nhiên cũng có thể làm mờ đi nếp nhăn nếu được sử dụng một thời gian dài.

Trước khi dùng các nguyên liệu này lên mặt, bạn nên thử trước trên một vùng da khuất, ví dụ như dưới tai, trong vòng hai ngày để thử dị ứng nếu có.

 Đu đủ chín trộn đường là một loại mặt nạ giúp da chắc khỏe, cải thiện tình trạng nám. Hình minh họa

1. Đu đủ + Đường

Loại trái cây nhiệt đới này chứa các enzyme có thể thanh lọc tế bào chết và vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen. Bạn có thể nghiền đu đủ trộn với đường thô, một dạng tự nhiên của acid glycolic để làm mặt nạ. 

Acid glycolic được chuyển hóa từ đường mía có tác dụng làm chắc da, cải thiện các vết nám và cháy nắng.

Đắp mặt nạ này trên da cho đến khi khô lại và rửa đi bằng nước ấm.

Đắp bơ lên da cũng giúp giảm nếp nhăn, cải thiện sự đàn hồi cho da. Hình minh họa

2. Quả bơ

Bơ chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, vitamin, chất khoáng giúp ích cho da. Một nghiên cứu thấy rằng càng ăn nhiều chất béo lành mạnh, ví dụ như từ quả bơ, sự đàn hồi của da càng cải thiện hơn đáng kể, từ đó làm giảm nếp nhăn. 

Đắp bơ lên da cũng có tác dụng tương tự.

3. Lô hội

Lô hội cấp nước cho da, làm mờ đi nếp nhăn quanh mắt. Lô hội cũng rất giàu chất chống ôxy hóa và có tác dụng làm lành nhanh chóng.

Bạn nên dùng lá lô hội tươi cắt lát, lọc lấy gel trong lá để thoa quanh mắt.

 Trà xanh rất giàu chất chóng lão hóa. Hình minh họa

4. Trà xanh

Trà xanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và có khả năng chống nếp nhăn mạnh. Các nghiên cứu cho thấy chiết xuất trà xanh rất giàu chất chống lão hóa polyphenol giúp cải thiện đàn hồi da, chống nếp nhăn.

Bạn nên uống trà xanh mỗi ngày để làm da đẹp.

5. Bơ shea nguyên chất

Bơ shea rất giàu chất giữ ẩm và vitamin A, chất chủ yếu trong retinol, hóa chất chống nếp nhăn hàng đầu. 

Bạn có thể thoa bơ shea quanh mắt trước khi đi ngủ để có làn da mềm mọng hơn vào sáng hôm sau.

Trong dưa leo có chứa chất chống sưng viêm, làm đầy nếp nhăn, cung cấp nước cho da. Hình minh họa

6. Dưa leo

Đây là loại mặt nạ quen thuộc thường được dùng nhất. Nghiên cứu cho thấy dưa leo có tính chất chống lão hóa, nó có các chất chống sưng viêm, làm giảm sưng, cấp nước cho da và làm đầy nếp nhăn. Bạn có thể đắp dưa leo lên mắt và nghỉ ngơi trong vòng 15-20 phút để có tác dụng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.