Tại sao không nên dùng phấn rôm cho trẻ nhỏ

Các quảng cáo tiếp thị luôn cho rằng sản phẩm của mình là cần thiết cho vệ sinh của bé. Nhưng mua phấn có chứa bột talc là sai lầm nghiêm trọng nhất của các bậc phụ huynh vì loại bột này có khả năng gây hại rất lớn cho bé.

1. Có thể gây nhiễm trùng phổi

Nhiều loại bột talc có chứa các thành phần nguyên liệu gây hại nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Một nghiên cứu đã tính toán liệu trẻ em có thể hít vào bao nhiêu bột phấn rôm trong một lần thoa đã cho thấy lượng bột này cao hơn mức giới hạn nên dùng, kể cả khi bạn thoa rất cẩn thận.

Chất độc có trong bột talc thường là silicat hoặc các thành phần amiăng có thể dẫn đến nhiễm trùng phổi trong tương lai.

Nên cẩn trọng khi dùng phấn rôm cho trẻ. Hình minh họa.

2. Có khả năng gây ung thư

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng thoa bột talc vào vùng kín của trẻ em gái có thể dẫn tới ung thư buồng trứng ở tuổi trưởng thành, hoặc tăng nguy cơ ung thư.

Vì không hiểu biết, rất nhiều phụ huynh dùng phấn rôm xoa vào vùng sinh dục của trẻ nhỏ để giữ khô thoáng, tránh nhiễm trùng. Nhưng hành động này có thể dẫn đến nguy cơ ung thư buồng trứng rất cao.

3. Nên dùng phấn rôm như thế nào

Nếu vẫn muốn sử dụng phấn rôm cho trẻ, bạn nên lựa chọn kỹ loại phấn không chứa độc tố. Hoặc bạn có thể dùng các sản phẩm tự nhiên để thay thế, ví dụ như:

- Bột dong riềng: Loại bột này rất dịu nhẹ với làn da nhạy cảm của trẻ. Thông thường, dong riềng được trộn chung với bột ngô để làm bột xoa cho trẻ.

- Tinh bột ngô: Đây là sản phẩm tự nhiên rất phổ biến và có thể dùng để làm phấn thoa cho trẻ thay cho phấn rôm thường. Bạn có thể xoa bột này trực tiếp lên da trẻ để giúp da khô thoáng mà không gây nguy cơ nhiễm trùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm