Thực hư tác dụng làm đẹp của tinh trùng

Đẹp da nhờ mặt nạ tinh trùng

Tinh trùng từ lâu được biết đến với chức năng chính là thụ tinh song thông tin “mật” mà chị em truyền tai nhau gần đây khiến chúng có thêm chức năng mới là làm đẹp da. 

Theo kinh nghiệm của một số người, sau khi bôi trực tiếp hoặc đắp mặt nạ tinh trùng cùng các loại trái cây khác, da mặt trở nên mịn màng, trẻ trung hơn. Hơn nữa đây lại là biện pháp làm đẹp tự nhiên, không lo phải gặp phản ứng phụ của hóa chất. Thông tin này khiến nhiều chị em hứng thú nên dù có hi ơghê ghê, họ vẫn quyết thử phương pháp làm đẹp được ví là “thần dược” này. 

Thậm chí, nhiều chị em không tiếc công “vắt kiệt” sức của chồng nhằm lấy tinh dịch để chăm sóc da. Một số người khác cũng không khó để tìm mua tinh trùng đang được bán khá công khai trên mạng. Theo tìm hiểu của PV, giá tinh trùng đắp mặt hiện đang được bán trên mạng khoảng từ 400.000-500.000 đồng/lọ 10 ml. Hàng luôn có sẵn mỗi khi khách có nhu cầu.

Có thể dùng tinh trùng đắp mặt 

TS.BS Lê Minh Châu, phó khoa phụ nội tiết, Bệnh viện Phụ sản trung ương, tỏ ra khá bất ngờ khi nghe nói về việc dùng tinh trùng chăm sóc da mặt. TS cho biết: “Tôi chưa được nghe về tác dụng của tinh trùng khi bôi lên da mặt phụ nữ nhưng nói một cách sâu xa, tinh trùng cũng có thể giúp chị em trẻ đẹp hơn. Nhưng đó là khi chị em có quan hệ tình dục tự nguyện. "Chuyện yêu" lành mạnh, điều độ không những tốt cho làn da mà còn khiến phụ nữ khỏe mạnh, kéo dài tuổi xuân”. 

Còn theo BS Nguyễn Bá Hưng, chuyên khoa Nam khoa, khoa Tiết niệu, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Hà Nội), tinh trùng đàn ông lâu nay được biết đến với chức năng chính là thụ tinh, bản thân anh cũng chưa biết đến việc có thể dùng đắp mặt. Hơn nữa, tinh trùng sau khi ra ngoài môi trường vốn chỉ sống được một thời gian rất ngắn, việc bảo quản không hề đơn giản.

Thực hư tác dụng làm đẹp của tinh trùng ảnh 1
 Hình minh họa.

Tuy nhiên, một chuyên gia từng nghiên cứu về vấn đề này cho hay, thực chất trên thế giới đã có các nghiên cứu và sử dụng tinh trùng trong việc làm đẹp. Ở nước ta, việc thử nghiệm chỉ do một số bác sĩ chuyên sâu hoặc phòng khám tiến hành mà chưa có bất kỳ công bố chính thức nào. Theo vị chuyên gia này, có thể văn hóa phương Đông và nước ta chưa phù hợp để sử dụng công khai phương pháp làm đẹp nhờ tinh dịch.“Thực chất, tinh dịch được phóng ra từ cơ thể đàn ông mỗi lần lên đỉnh bao gồm rất nhiều khoáng chất có lợi. Do đó, dưỡng chất này khi đắp lên da mặt chỉ có lợi chứ không có hại”, vị chuyên gia này khẳng định.

Trên thế giới, người ta thậm chí còn uống cả tinh trùng. Hiện nay, nhiều đối tượng như nam sinh viên, công nhân,… cũng sẵn sàng cung cấp tinh dịch cho các đầu mối bán tinh dịch làm đẹp. Việc mua tinh dịch không khó, nhưng theo vị chuyên gia này, cần lưu ý khâu bảo quản.

Trong môi trường âm đạo, tinh trùng sống tối đa được 5 ngày, còn ngoài tự nhiên, sau 30 phút chúng bắt đầu chết và mất tác dụng. Khi đó, chị em bôi lên mặt không những không có tác dụng mà còn phải đối diện với nguy cơ dị ứng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Muốn bảo quản, chúng ta phải dùng nitơ lạnh - 196 độ C.

Cẩn trọng với tinh trùng mua bên ngoài

 Vẫn theo vị chuyên gia này, khi sử dụng tinh trùng không rõ nguồn gốc đắp mặt, chị em còn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như lậu, giang mai, virus HIV, viêm gan B, các virus lây qua da như nấm. 

Những trường hợp da mặt có vết thương hở hoặc bị mụn trứng cá, tuyệt đối không tự ý bôi các loại tinh trùng lên da mặt vì lúc này, nguy cơ bị nhiễm HIV rất lớn. 

Với tinh trùng “của nhà trồng được”, mặc dù có thể an toàn hơn khi sử dụng, tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, chị em hoàn toàn không nên ép chồng xuất tinh ngoài để lấy tinh dịch. Điều đó vừa gây ức chế thần kinh cho nam giới vừa khiến họ dễ bị chứng di tinh.


Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm