Làm rõ nguyên nhân gây tử vong sau khi tiêm thuốc trị tổ đỉa

Cục này cũng yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa phối hợp với cơ quan Công an xác định chính xác nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân, kiểm tra hoạt động hành nghề khám, chữa bệnh của ông Trần Văn Sỹ. Xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan theo đúng quy định nếu có vi phạm. Báo cáo kết quã về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, trước ngày 15-6 và công khai trước công luận.

Như các thông tin đã đưa, ngày 27-5, ông Đào Văn Hoàng (38 tuổi, phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa) đến nhà ông Trần Văn Sỹ (39 tuổi, xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc) để điều trị bệnh tổ đỉa. Ông Hoàng được ông Sỹ tiêm thuốc trị bệnh chàm tổ đỉa. Sau khi tiêm, ông Hoàng có dấu hiệu bị sốc thuốc, co giật, tím tái và tử vong sau đó.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, Công an huyện Hậu Lộc đã tạm giữ ông Sĩ để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám chữa bệnh, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi đồng thời niêm phong lô thuốc ông Sĩ sử dụng nhằm xác định nguyên nhân tử vong bệnh nhân.

Được biết, ông Sĩ hành nghề nhưng không có bằng cấp chuyên môn ngành y và không làm việc tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, gần đây, ông Sĩ đã tự ý chữa bệnh ngoài da như chàm, ghẻ, ngứa... cho một số người dân quanh vùng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm