Lần đầu tiên VN tổ chức Diễn đàn bệnh nhân ung thư

Sáng 8-9, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, phối hợp cùng tổ chức Diễn đàn bệnh nhân ung thư (Vietnam Oncology Patient Forum) với mục tiêu kết nối các bệnh nhân ung thư, các chuyên gia và các tổ chức hỗ trợ bệnh nhân cùng chung sức trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

Theo TS Phan Minh Liêm, Viện Ung thư MD Anderson, viện ung thư uy tín nhất nước Mỹ, cho biết ung thư là một căn bệnh có nguy cơ ngày càng tăng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Theo ghi nhận, mỗi năm Việt Nam có khoảng 126.000 ca mắc mới và 94.000 ca tử vong do căn bệnh này. Tức hiện nay có đến hơn 2/3 bệnh nhân ung thư tử vong vì không thể chữa trị. “Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong điều trị nhưng nhìn chung người bệnh ung thư phải trải qua quá trình điều trị lâu dài, tốn kém và căng thẳng. Cuộc chiến này đòi hỏi nghị lực của người bệnh cũng như sự chung tay góp sức của các tổ chức chuyên môn” - TS Liêm cho biết.

Ngoài các hoạt động trao đổi giao lưu giữa các chuyên gia, các bác sĩ và bệnh nhân, nhóm Salt Cancer Initiative và các nhóm tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân ung thư còn mang tới những hoạt động mới lạ phục vụ nhu cầu người bệnh như đăng ký các lớp học yoga, lớp tư vấn dinh dưỡng và các hoạt động kết nối ý nghĩa khác.

Được biết đây là diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến sẽ được diễn ra hằng năm, góp phần hỗ trợ bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm