'Loạn' quảng cáo các dịch vụ y tế

Thanh tra đã phạt Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc (145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận) 15 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Cũng với hành vi sai phạm trên, Công ty Cổ phần đầu tư Nam Dương (R4-93 Hưng Gia 2 - Phú Mỹ Hưng phường, phường Tân Phong, quận 7) và Công ty TNHH Dược phẩm Nam Hân (phòng 201, lầu 2, tòa nhà City View ở số 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đakao, quận 1) bị phạt mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cùng cơ quan chức năng đang kiểm tra một phòng khám.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cùng cơ quan chức năng đang kiểm tra một phòng khám. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã phạt Công ty TNHH TM Dược phẩm Hoàng Khang do vi phạm tại chi nhánh Trung tâm chuyên khoa Răng hàm mặt (276 Bis Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3) 8,7 triệu đồng. Lý do là công ty này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Chưa hết, 3,7 triệu đồng là số tiền mà Thanh tra Sở Y tế TP phạt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế 5 Châu (575 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10). Lý do lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Cạnh đó, có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động.

TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết vi phạm của các cơ sở y tế trên địa bàn TP liên quan đến lĩnh vực quảng cáo chiếm cao nhất với 1/5 số vụ. “Kế đến là vi phạm liên quan đến việc lập sổ khám bệnh nhưng ghi không đúng quy định. Đặc biệt nhiều sổ khám bệnh không ghi địa chỉ bệnh nhân, gây khó khăn cho cơ quan chức năng khi xử lý các vấn đề liên quan” – ông Trạng nói.

Ông Trạng cũng cho biết thêm, vi phạm thứ ba thường xảy ra tại các cơ sở y tế là không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động. Nhiều cơ sở y tế sử dụng bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề. Tiếp đó là vi phạm liên quan đến biển hiệu do ghi không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm