Mất mạng vì ăn tiết canh

Hai người tử vong được xác định là ông Bùi Xuân H (55 tuổi) ở tỉnh Hòa Bình và anh Trịnh Văn T (40 tuổi) ở Ninh Bình. Trước đó đó người này nhập việc trong tình trạng hôn mê sâu, tụt huyết áp, sốc nhiễm trùng, mặc dù các bác sĩ đã nhiệt tình cứu chưa nhưng không thể qua khỏi.

Ngoài ra còn có 3 trường hợp khác đến từ Hà Nam, Thái Bình phải nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng máu do liên cầu lợn đã may mắn được cứu sống, hiện tại đã qua cơn nguy hiểm.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thì cách đó 3 tuần, đơn vị này cũng đã tiếp nhận hàng chục ca do ăn tiết canh từ lợn, 5 người trong đó đã tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, hiện đang công tác tại khoa cấp cứu của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết trung bình một tháng đơn vị này tiếp nhận 4 – 5 ca. Thời gian gần đây số ca nhập viện đang có xu hướng gia tăng, điển hình nhất vào cuối tuần tuần qua, chỉ trong vòng 3 ngày đã có 5 trường hợp phải nhập việc, 2 trong số đó đã tử vong.

Ngoài ra ông Cấp khuyến cáo người dân nên có ý thức giữ gì vệ sinh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không nên ăn tiết canh, thịt và các phủ tạng chưa được nấu chín. Khi có biểu hiện sốt cao đột ngột và có tiền sử chăn nuôi, giết mổ lợn ốm, chết hoặc sản phẩm từ lợn không đảm bảo vệ sinh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm