Mổ lấy món đồ chơi nằm trong phổi bệnh nhân suốt 40 năm

Người đàn ông 47 tuổi sống tại Preston, Anh quốc vốn đang nghi ngờ bị ung thư. Ông đã được chuyển tới một phòng khám về hô hấp sau khi than phiền mình ho ra đờm vàng, cảm thấy không khỏe trong suốt một năm.  

Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng bệnh nhân có tiền sử bệnh viêm phổi và hút thuốc lá lâu năm này bị ung thư, sau khi bản chụp X-quang cho thấy có một  khối u nằm trong phổi bệnh nhân. Tuy nhiên, khi phẫu thuật phế quản để hỗ trợ chẩn đoán thêm, họ nhận ra "khối u" này là một chiếc mũ cảnh sát từ món đồ chơi rất xưa. Bệnh nhân cho biết ông được tặng nó vào sinh nhật năm ông khoảng bảy tuổi.

Theo bệnh nhân, ngày còn nhỏ ông thường chơi với các hình nhân mô hình, thậm chí từng nuốt vài mảnh của chúng. Có thể ông đã nuốt chiếc mũ này.

Dù tai nạn trẻ em nuốt đồ vật xảy ra khá thường, đây là ca bệnh chưa từng gặp khi triệu chứng phát ra sau một thời gian quá lâu. Theo các bác sĩ, đây là ca đầu tiên về vật lạ nằm trong cơ thể suốt 40 năm mà không có dấu hiệu gì.

Có khả năng vì bệnh nhân này đã nuốt vật lạ khi còn quá nhỏ, cho nên hệ hô hấp của ông có thể tái lập tự sửa lại, thích ứng với sự tồn tại của vật thể lạ kia. Cũng có thể vật này đã được hấp thu vào lớp niêm mạc phổi phát triển bao bọc quanh nó.

Bốn tháng sau phẫu thuật, hiện tình trạng ho của bệnh nhân đã giảm nhiều, sức khỏe trở lại bình thường, các triệu chứng khác đều cải thiện đáng kể. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm